Tích cực tập luyện cho cuộc tranh tài tại Hội đua thuyền Độc mộc trên sông Pô Cô tranh cúp A Sanh năm 2023

Cập nhật 14/11/2023, 07:11:36

Chỉ còn ít ngày nữa Hội đua thuyền Độc mộc trên sông Pô Cô, tranh cúp A Sanh lần thứ IV, năm 2023 sẽ diễn ra tại khu vực bãi bồi làng Dăng (đọc là Tăng), xã Ia O, huyện Ia Grai. Thời điểm này, các tay chèo của các đội đua đang hết sức tích cực tập luyện với mong muốn mang về thành tích tốt nhất cho đội của mình, qua đó góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa của địa phương đến với du khách thập phương.

Đây là lần đầu tiên các tay chèo không chuyên của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, huyện Ia Grai tham gia tranh tài tại Hội đua thuyền Độc mộc trên sông Pô Cô tranh cúp A Sanh. Dù rất tích cực tập luyện, nhưng vì là lần đầu tiếp xúc với thuyền Độc mộc, với sông nước mênh mông, nên những tay chèo là các thầy giáo không thể nào tránh khỏi những bở ngỡ.

VĐV Đặng Thế Anh – Đội Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Đây là lần đầu tiên đơn vị Trường Huỳnh Thúc Kháng tham gia, cũng như bản thân mình lần đầu tiên được tiếp xúc với thuyền Độc mộc. Thì đây cũng là buổi tập đầu tiên nên chỉ làm quen với thuyền, cách chèo thuyền. Hy vọng trong những ngày tới thành tích này sẽ tiến bộ hơn”.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội đua thuyền Độc mộc trên sông Pô Cô, tranh cúp A Sanh lần thứ IV năm 2023 do UBND huyện Ia Grai tổ chức có 39 đội đua, trong đó có 02 đội đến từ tỉnh Kon Tum, 01 đội đến từ huyện Đức Cơ; Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an huyện Ia Grai mỗi đơn vị có 04 đội và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ia Grai có 3 đội cùng tranh tài. Các đội sẽ được chia làm 5 lượt đua, chọn 8 đội có thành tích tốt nhất vào chung kết bảng A để tranh cúp A Sanh, các đội còn lại sẽ được xếp vào bảng B để tranh tài xếp hạng. Thời điểm này, những tay chèo của các đội đua đang hết sức tích cực tập luyện để có thể giành được chiếc cúp A Sanh danh giá về cho đơn vị của mình.

VĐV Ksor Nhương – Đội Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ia Grai, Gia Lai chia sẻ: “Em rất là hồi hộp nhưng cũng sẽ cố gắng mang về thành tích tốt nhất cho đơn vị của mình”.

VĐV Siu Tuyến – Đội xã Ia O, huyện Ia Grai, Gia Lai bày tỏ: “Từ nhỏ đến lớn thì mình tiếp xúc nhiều rồi, nhưng mà đến với cuộc đua năm nay thì là lần đầu tiên nên sẽ khó hơn, thứ nhất trước đây mình chèo thì đường ngắn, nay đua thì đường dài hơn nên mình cũng rất quyết tâm mang về thành tích tốt nhất cho xã nhà”.

Những cuộc tranh tài hấp dẫn tại Hội đua thuyền Độc mộc trên sông Pô Cô, tranh cúp A Sanh lần thứ IV và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng huyện Ia Grai năm 2023 sẽ chính thức diễn ra vào sáng ngày 17 tháng 11, tại khu vực bãi bồi làng Dăng, xã Ia O, huyện Ia Grai. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình của Đài PT – TH Gia Lai và đồng thời được Livestream trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, You Tube, Tiktok Truyền hình Gia Lai của Đài PT – TH Gia Lai./.

Quốc Linh – Minh Trung – Viễn Khánh


Lượt xem: 3

Trả lời