Tích cực ôn tập cho Kỳ thi THPT quốc gia 2017-2018

Cập nhật 10/11/2017, 08:11:12

Tuy hình thức và môn thi không có gì thay đổi so với Kỳ thi THPT quốc gia năm trước, nhưng nội dung các môn thi của Kỳ thi THPT quốc gia năm học 2017-2018 có những thay đổi đáng kể. Để góp phần giúp học sinh lớp 12 tích lũy kiến thức, kỹ năng làm bài và thêm tự tin trước kỳ thi “2 trong 1” này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chú trọng công tác giảng dạy, ôn tập ngay từ đầu năm học. Phóng sự được thực hiện tại Trường THPT Lý Thường Kiệt-Ngôi trường có gần 74% học sinh  DTTS ở thị xã Ayun Pa.

Ngoài những buổi học chính khóa trên lớp, vào các buổi chiều thứ 3 và thứ 5 hàng tuần, Trường THPT Lý Thường Kiệt, thị xã Ayunpa tổ chức ôn tập các môn thi bắt buộc là: Toán, Văn, Anh văn và môn thi tự chọn cho 222 học sinh ở 6 lớp 12. Theo đó, các môn thi bắt buộc thời gian ôn tập là 2 tiết/môn/tuần, môn tự chọn là 1 tiết/môn/tuần.  Khi lượng kiến thức thi  khá rộng nên nhiều học sinh không tránh khỏi những lo lắng.

Em Lưu Thị Kim Anh-Học sinh lớp 12 Trường THPT Lý Thường Kiệt, thị xã Ayun Pa cho biết: “Phương thức thi đã ổn định em cũng lo lắng là năm nay có cả lượng kiến thức lớp 11 nữa. Bọn em học lâu rồi thì sợ kiến thức lớp 11 quên đi. Nhà trường tổ chức ôn thi chương trình 12 và chuẩn bị ôn lớp 11 nữa nên em cũng yên tâm. Nhà trường ôn em cũng thấy hợp lý, có môn ôn, có môn luyện đề nên em cũng cảm thấy khá yên tâm”.

Em Ksor Công- Học sinh lớp 12 Trường THPT Lý Thường Kiệt, thị xã Ayun Pa nói: “Khi ôn ở trường thì em cũng tiếp thu được kiến thức từ các thầy cô giáo. Sau thời gian ôn ở trường, ở lớp bọn em cũng tự ôn ở nhà hoặc đi học thêm ở bên ngoài”.

Được biết, kỳ thi năm 2018 ngoài kiến thức lớp 12 còn có cả kiến thức lớp 11 nên việc biên soạn nội dung ôn tập được các tổ bộ môn nhà trường điều chỉnh sao cho hợp lý. Trong đó việc ôn tập những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất được các giáo viên quan tâm thực hiện nhằm giúp học sinh có những kiến thức, kỹ năng cần thiết và hạn chế những áp lực về kỳ thi.

Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Tho-Tổ Vật lý-Công nghệ, Trường THPT Lý Thường Kiệt, thị xã Ayun Pa cho biết: “Năng lực của học sinh trường mình nói chung thấp hơn so với những trường bạn. Cho nên sự nhiệt tình của giáo viên phối hợp với phụ huynh giúp các em ôn tập. Để tránh quá tải cho các em, sau khi lên chương trình rồi thì mình tóm tắt lý thuyết, tổ chức cho các em giải bài tập và mỗi em đều có tập tài liệu hết”.

Thầy giáo Đặng Hoàng Hùng-Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT Lý Thường Kiệt, thị xã Ayun Pa nói: “Đổi mới của năm học này là nội dung thi có cả chương trình lớp 11 nữa nên nhà trường đã chỉ đạo tổ bộ môn biên soạn lại chương trình ôn tập thêm vào kiến thức lớp 11 để có thể đáp ứng đủ yêu cầu đổi mới đề thi THPT năm nay. Vừa ôn tập củng cố vừa giải đề thi các năm trước, thông qua giải đề thi để tập cho các em kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm, đề mở, tự luận”.

Kỳ thi THPT quốc gia năm học 2017-2018, Trường THPT Lý Thường Kiệt phấn đấu tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt trên 91%. Để có thể giúp học sinh vượt qua kỳ thi “2 trong 1” vừa xét công nhận tốt nghiệp vừa xét tuyển cao đẳng, đại học, bên cạnh những giờ học trên lớp, nhà trường còn hướng dẫn các em chú trọng việc ôn tập ở nhà để có một kỳ thi đạt kết quả./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 65

Trả lời