Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Tài chính

Cập nhật 04/3/2021, 13:03:12

Sáng nay (4/3), Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Sở Tài chính nhằm nắm bắt tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành trong năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 gắn với kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Chủ trì buổi làm việc có các đồng chí: Hồ Văn Niên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh;  Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.  Tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là trưởng các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, PCT Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan, Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, đồng chí Hồ Văn Niên, Bí thư Tỉnh ủy đã xác định vai trò, trách nhiệm quan trọng của Ngành Tài chính gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, đặc biệt là 4 Chương trình trọng tâm về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đặt ra. Hiện nay, Gia Lai vẫn là một trong những địa phương được Trung ương cấp bù ngân sách hàng năm vì số thu ngân sách của địa phương chỉ mới đáp ứng được trên 1/3 nhu cầu chi thực tế. Vì vậy để cân đối được các nguồn thu – chi, đồng chí Hồ Văn Niên cho rằng đây là một áp lực không nhỏ đối với một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn như Gia Lai, song cũng phải xác định mục tiêu phấn đấu qua từng năm phải đạt mức thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước. Để đạt được mục tiêu đó, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cho rằng cần sự cố gắng rất lớn của cấp ủy, chính quyền địa phương, trong đó Ngành Tài chính giữ một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tham mưu cho tỉnh để tạo ra các nguồn lực đảm bảo cho việc triển khai thực hiện Nghị quyết. Ngoài xác định phát huy nội lực thì cần có sự năng động, sáng tạo trong thu hút đầu tư cũng như linh hoạt trong việc triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội. Vì vậy, đòi hỏi Ngành Tài chính phải chủ động trong việc xây dựng Nghị quyết của ngành cùng với các ngành chuyên môn khác thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đặt ra.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Tài chính đã trình bày báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2020  và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Trên cơ sở đó, các đồng chí trong Đoàn công tác nêu một số vấn đề để Sở Tài chính làm rõ thêm các nội dung liên quan đến kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Thông tin chi tiết tại buổi làm việc, chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh trong các bản tin sau.

Hồng Uyên, Thanh Sáng


Lượt xem: 33

Trả lời