Thường trực HĐND tỉnh họp thống nhất dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026

Cập nhật 11/10/2022, 11:10:16

Sáng nay (11/10), Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai đã tổ chức phiên họp để bàn, thống nhất dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các cơ quan tư pháp tỉnh.

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XII nhiệm kỳ 2021 – 2026 dự kiến được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 7 đến ngày 9/12/2022 tại Hội trường 2/9, TP. Pleiku. Tại Kỳ họp này, ngoài những nội dung của kỳ họp thường kỳ cuối năm thì HĐND tỉnh sẽ xem xét, cho ý kiến đối với 42 dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh trình. Dự kiến, ngày làm việc đầu tiên (ngày 7/12) và ngày làm việc thứ 3 (ngày 9/12) của Kỳ họp thứ 9 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT-TH Gia Lai.

Qua nghe ý kiến tham gia của các đại biểu, kết luận phiên họp, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: Kỳ họp thứ 9 có ý nghĩa hết sức quan trọng; ngoài việc đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2022 thì còn quyết định nhiều vấn đề lớn trong phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh của tỉnh trong năm 2023 và những năm tiếp theo; đồng thời, đây là cơ sở để các ngành, địa phương triển khai thực hiện. Do đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các ngành liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện để kỳ họp diễn ra theo đúng thời gian, nội dung chương trình đã dự kiến. Trong đó, đề nghị Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng và kịp thời các nội dung trình để các Ban HĐND tỉnh xem xét, thẩm định trước khi trình ra kỳ họp xem xét, quyết định. Riêng đối với UBND tỉnh cần bổ sung thêm báo cáo tình hình phục hồi kinh tế – xã hội sau đại dịch Covid-19./.

 Đức Hải – R’Piên


Lượt xem: 1

Trả lời