Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai khảo sát việc giải quyết đơn khiếu nại của công dân tại UBND tỉnh

Cập nhật 22/1/2024, 17:01:56

Sau khi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường vào sáng nay, chiều nay (22/01), Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Trương Văn Đạt – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã tiến hành khảo sát, làm việc với UBND tỉnh về việc giải quyết đơn của công dân. Làm việc với Đoàn khảo sát có đồng chí Nguyễn Hữu Quế – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đoàn đã khảo sát hai trường hợp Thường trực HĐND tỉnh đã chuyển đơn đến UBND tỉnh là: Đơn khiếu nại của bà Trần Thị Hội ở phường Tân Thuận Tây, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh “Về việc đề nghị UBND tỉnh chuyển trả số tiền mà Công ty Cổ phần Đồng Xanh Gia Lai đã đầu tư vào dự án sản xuất, chế biến, tiêu thụ đại gia súc và gia súc tại xã Ia Pếch, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai nhưng không thể tiếp tục thực hiện dự án do sự kiện bất khả kháng” và đơn của ông Nguyễn Văn An ở xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai: “Kiến nghị về dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng tại dự án xây dựng trang trại chăn nuôi heo của Công ty TNHH Hòa Phát Hai, tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai”.

Đoàn khảo sát tìm hiểu về qui trình tiếp nhận và xử lý đơn, thẩm quyền và kết quả giải quyết, những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân dẫn đến vụ việc kéo dài, trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền giải quyết đơn cũng như tính hợp pháp, hợp lý về quyền lợi của bà Trần Thị Hội. Đồng thời ghi nhận những khó khăn phát sinh khi không xác định được địa chỉ, không thể liên lạc được với công dân để báo tin, phối hợp hoặc trả lời kết quả giải quyết như trong trường hợp của ông Nguyễn Văn An.

Phát biểu tại buổi khảo sát, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trương Văn Đạt đánh giá: Việc triển khai giải quyết các đơn khiếu nại, kiến nghị nói trên của UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan là có trách nhiệm và nhiều cố gắng, nhất là những kết quả tích cực, khả quan về tình hình giải quyết đơn trong cả năm 2023 chứ không riêng gì 2 vụ việc này. Đồng chí cũng đề nghị UBND tỉnh hoàn thiện báo cáo kết quả giải quyết đơn của các trường hợp nói trên để Thường trực HĐND tỉnh có cơ sở xem xét và thực hiện chức năng giám sát theo qui định.

Minh Thanh – Minh Trung


Lượt xem: 4

Trả lời