Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai khảo sát việc giải quyết đơn của công dân tại huyện Đức Cơ

Cập nhật 25/1/2024, 17:01:49

Sáng nay (25/01, Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Trương Văn Đạt – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã tiến hành khảo sát việc giải quyết đơn của ông Nguyễn Văn Hương, trú tại Tổ 6, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ kiến nghị về việc Công ty 72 – Binh đoàn 15 đào mương thoát nước làm ảnh hưởng đến tài sản của gia đình ông.

Đoàn trực tiếp khảo sát tại vườn ông Nguyễn Văn Hương để xác minh thông tin. Thực tế, việc đào mương chống lấn ở bờ ranh thuộc diện tích cao su của Công  ty 72 đã làm nước mưa dồn lại, gây xói lở, bồi lấp cục bộ, ảnh hưởng đến tài sản, vườn cây của ông Hương nằm ở phía dưới. Để khắc phục, ông Hương nắn dòng chảy sang một mương gần đó, đồng thời đào thêm một nhánh mương nữa để chia sẻ lượng nước nhưng không khắc phục hết những ảnh hưởng.

Sau khi nhận được Phiếu chuyển đơn của Thường trực HĐND tỉnh, UBND huyện Đức Cơ đã có văn bản chỉ đạo UBND xã Ia Pnôn phối hợp với các bên liên quan để giải quyết. Sau 2 lần giải quyết không thành, ngày 22/9/2023, UBND xã Ia Pnôn đã có báo cáo: Công ty 72 và ông Hương chưa thống nhất được hướng giải quyết và hướng dẫn ông Hương gửi đơn ra Tòa.

Tại buổi làm việc, Đoàn khảo sát tìm hiểu qui trình tiếp nhận đơn, thẩm quyền, kết quả giải quyết, những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân dẫn đến vụ việc kéo dài và làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan; phân tích yếu tố của dòng chảy tự nhiên, những tác động khi xuất hiện mương chống lấn và quyền lợi hợp pháp của ông Hương.

Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Trương Văn Đạt đánh giá: Xã có động thái giải quyết, Công ty 72 có thiện chí, kiến nghị của người dân là hợp pháp nhưng kết quả giải quyết chưa đạt yêu cầu. Việc xã hướng dẫn công dân gửi đơn ra tòa vào thời điểm này là chưa phù hợp. Theo đó, UBND huyện Đức Cơ cần tích cực chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc trên và kịp thời báo cáo kết quả về Thường trực HĐND tỉnh.

Minh Thanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 6

Trả lời