Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid -19

Cập nhật 26/10/2020, 16:10:52

Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 3620/VP-KGVX thông báo ý kiến của UBND tỉnh về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng-chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu:

  • Các sở, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong mọi trường hợp, phải nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch lây lan, bùng phát.
  • Các sở, ngành, đơn vị, địa phương chú trọng thực hiện hiệu quả các giải pháp sau: Tiếp tục chỉ đạo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt thông điệp 5K, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Quản lý tốt các cơ sở cách ly, người nhập cảnh cách ly. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện phòng, chống dịch tại cơ sở cách ly, việc giám sát y tế đủ 14 ngày đối với người nhập cảnh sau khi hoàn thành cách ly tập trung. Người đứng đầu các đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và các cơ quan chức năng về quản lý cơ sở cách ly và giám sát y tế sau cách ly. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhâp cảnh tại cửa khẩu Quốc tế lệ thanh, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép. Yêu cầu người nhập cảnh ngắn ngày hạn chế tham gia, sử dụng các dịch vụ karaoke, bar, vũ trường.
  • Yêu cầu Sở Y tế: Thường xuyên kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch tại các bệnh viện, cơ sở y tế. Căn cứ quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế để thực hiện quy trình phòng, chống dịch đối với người nhập cảnh Việt Nam. Triển khai khám, chữa bệnh từ xa, nâng cao năng lực cán bộ y tế toàn tuyến, nâng cao năng lực xét nghiệm nhanh, xét nghiệm trên diện rộng, truy vết các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh. Bảo đảm đủ cơ số dự trữ các vật tư, trang thiết bị thiết yếu phòng, chống dịch. Tập trung phòng, chống dịch bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết, không để lây lan, dịch chồng dịch.
  • UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chuẩn bị các kế hoạch ứng phó khi phát hiện ca mắc bệnh Covid -19 trong cộng đồng. Từng cơ quan, đơn vị phải có phương án phòng, chống dịch đáp ứng yêu cầu, tự trang bị các phương tiện, vật tư phòng, chống dịch cần thiết. Tiếp tục truyền thông mạnh mẽ, nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh trong nhân dân. Đề nghị Mặt trận và các tổ chức chính trị – xã hội các cấp vào cuộc vận động hội viên, đoàn viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19./.

 


Lượt xem: 29

Trả lời