Thu hút đầu tư Gia Lai – Những gam màu tươi sáng

Cập nhật 30/12/2018, 06:12:25

Những năm gần đây, Gia Lai tạo những cơ chế thoáng để rộng cửa đón các nhà đầu tư và đã có nhiều nhà đầu tư trong nước cũng như quốc tế chọn Gia Lai làm điểm đến triển khai các dự án đầu tư trên nhiều lĩnh vực, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Điều này hứa hẹn sẽ tạo nên những bước phát triển mạnh mẽ của kinh tế Gia Lai trong tương lai.

Với tiềm năng thế mạnh của địa phương, cùng với những cơ chế chính sách ưu đãi thông thoáng, Gia Lai thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tham gia triển khai các dự án đầu tư. Chỉ tính riêng trong năm 2018, Hội nghị Xúc tiến đầu tư giữa TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai diễn ra vào ngày 28/5 tại TP.Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 10 dự án với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 11 nhà đầu tư, tổng vốn đăng ký trên 17.000 tỷ đồng. Và mới đây, tháng 11/2018, Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Gia Lai năm 2018 tổ chức tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng – TP.HCM, Gia Lai và các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đã ký biên bản ghi nhớ 7 dự án với tổng nguồn vốn đầu tư trên 5 ngàn tỷ đồng; trao quyết định chủ trương đầu tư  2 dự án và ký hợp đồng 2 dự án với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Gia Lai đang dần trở thành  “miền đất hứa” đối với nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước nhờ vào lợi thế vị trí địa lý, giao thông thuận lợi, nguồn tài nguyên dồi dào, cùng với đó là sự cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp.

Đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Để thu hút đầu tư, tỉnh cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp hoạt động, đầu tư có hiệu quả. Gia Lai luôn xem thành công của nhà đầu tư, doanh nghiệp là thành công của tỉnh. Bên cạnh việc mời gọi đầu tư, Gia Lai cam kết thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về “3 đồng hành, 5 hỗ trợ” đối với doanh nghiệp. Tỉnh đã và sẽ tiếp tục thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, giảm đầu mối, giảm thủ tục hành chính để giảm chi phí không chính thức và chi phí thời gian cho nhà đầu tư. Tỉnh sẽ tiếp tục quán triệt, kiện toàn tổ chức, bộ máy, đảm bảo đội ngũ cán bộ, công chức làm việc có trách nhiệm, chuyên nghiệp, lắng nghe và giải quyết kịp thời các yêu cầu chính đáng của nhà đầu tư.”

Các doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá rất cao về tiềm năng và thế mạnh của Gia Lai trong các lĩnh vực về: Nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến sâu các sản phẩm từ nông nghiệp, năng lượng sạch, thương mại dịch vụ và du lịch… Điều đáng phấn khởi, cùng với các doanh nghiệp trong nước, thời gian gần đây số lượng doanh nghiệp quốc tế tham gia đầu tư vào Gia Lai ngày càng đông.

Ông Trang Việt Hoàng – Giám đốc Công ty phát triển PTN- TP.HCM trao đổi: “Công ty chúng tôi kinh doanh trên lĩnh vực xuất khẩu nông sản. Chúng tôi nhận thấy Gia Lai tạo điều kiện rất thuận lợi và chúng tôi kinh doanh đạt hiệu quả. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Gia Lai, mong muốn tỉnh tiếp tục tạo điều kiện về mặt bằng thuê đất, cơ chế thông thoáng trong giao thương hàng hóa, đồng thời miễn giảm về một số loại thuế như thuê mặt bằng, thuế doanh nghiệp…. để chúng tôi ngày càng kinh doanh phát triển tốt hơn.”

Ông Lu Mir PaLyZa – Phó Chủ tịch Tập đoàn BR Group – Cộng hòa Séc cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao về tiềm năng của Gia Lai trên nhiều lĩnh vực. Với cơ chế mở của Việt Nam, cũng như những chính sách ưu đãi của tỉnh Gia Lai, Tập đoàn chúng tôi nhận thấy có rất nhiều cơ hội để hợp tác cùng tỉnh Gia Lai. Chúng tôi đã ký hợp tác đầu tư một số dự án vào Gia Lai, và trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác đầu tư thêm nhiều hơn nữa…. ”

Với tiềm năng thế mạnh của địa phương, sự quyết tâm của chính quyền các cấp tỉnh Gia Lai, sự hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ban, ngành trung ương, cùng những dự án tham gia đầu tư của các tập đoàn kinh tế, nhà doanh nghiệp trong và ngoài nước, hy vọng sẽ mang đến cho Gia Lai một sinh khí mới, một sức mạnh mới, tạo đà cho Gia Lai phát triển đồng hành cùng cả nước./.

Ngọc Ánh-Thanh Sáng.


Lượt xem: 39

Trả lời