Thôn Thắng Lợi 1 với con đường hoa

Cập nhật 08/2/2018, 14:02:08

Vào những ngày này về thôn Thắng lợi 1 xã Ia Sol, huyện Phú Thiện,  người ta  có  thể cảm nhận được  mùa xuân như đã hiện hữu ngay từ những con  đường làng, càng làm cho bức tranh quê hương thêm xinh đẹp hơn.

Dù bộn bề công việc của  những  ngày giáp tết, nhưng bà con nông dân thôn Thắng Lợi 1,  xã Ia Sol, huyện  Thiện  vẫn dành  thời gian để  trồng  và chăm sóc   những luống   hoa  dọc tuyến  đường làng. Nhờ chăm sóc tốt , các loài hoa  đã bắt đầu khoe  sắc  chuẩn bị chào đón Xuân  sang .   Đây là kết  quả của phong trào xây dựng hàng rào xanh, con đường hoa do Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh phát động tạo nên điểm nhấn tươi mới, đầy sức sống cho các thôn, làng  xã Ia Sol. .

Chị Mã Thị Hồng, Thôn Thắng Lợi 1 xã Ia Sol – Phú Thiện – Gia Lai nói: “Hàng tuần chị em chúng tôi đều làm cỏ cho hoa. Cũng gần đến tết rồi, ngày nào sau khi làm vườn xong tôi cũng tranh thủ chút ít thời gian tỉa tót, bón phân, tưới nước để hoa nở nhiều đem sắc xuân cho ngày tết”.

Được biết thôn Thắng lợi 1, được Hội phụ nữ xã Ia Sol chọn thực hiện làm điểm. Qua gần 1 năm phát  động, những con đường hoa hình thành không chỉ làm đẹp cảnh quan môi trường, phong trào còn tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, đánh dấu sự chuyển biến về ý thức trách nhiệm của cộng đồng nói chung, hội viên phụ nữ nói riêng trong việc cùng chung tay bảo vệ môi trường sống, góp phần xây dựng khu dân cư xanh- sạch- đẹp. Ở những nơi đã trồng hoa, không còn tình trạng vứt rác thải bừa bãi như trước. Từng con đường, từng ngõ xóm đều được dọn dẹp sạch sẽ.

Chị Tống Thị  Quy – Chủ tịch Hội LHPN xã Ia Sol, Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Khi phát động phong  trào này, chúng tôi phải lựa chọn những thôn người kinh, những gia đình gương mẫu làm trước sau đó các chị em thấy đẹp cùng tham gia. Đến nay phong trào này được chị em hưởng ứng tích cực”.

Những luống hoa muôn màu, chạy dài  nối  thôn Thắng lợi 1 với các thôn  khác trong xã Ia sol… Mùa nào hoa đó, đa loài đa sắc, bâng khuâng níu kéo du khách khi mỗi lần có dịp ghé thăm.

Mai Loan,  Minh Vũ

 


Lượt xem: 131

Trả lời