Thị xã Ayun Pa trang bị kỹ năng cho học sinh trong dịp hè

Cập nhật 09/6/2023, 16:06:11

Nhằm tạo sân chơi an toàn, lành mạnh cho các em học sinh trong dịp hè 2023, thị xã Ayun Pa đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực; qua đó giúp trang bị cho các em những kiến thức bổ ích, những kỹ năng mềm cho sự phát triển trong cuộc sống.

Ngay từ đầu hè 2023, Thị đoàn Ayun Pa đã phối hợp với Đội Cảnh sát Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) khu vực Ayun Pa tổ chức tập huấn cho hơn 600 em học sinh của trường THPT Lê Thánh Tông. Tại đây, các em được tìm hiểu các nguyên nhân chủ yếu gây ra đuối nước, các phương pháp giải cứu và sơ cấp cứu nạn nhân bị đuối nước cũng như một số tai nạn thương tích khác. Ngoài ra, các em học sinh còn được thực hành các kỹ năng cơ bản về PCCC thường gặp trong cuộc sống.

Em Trịnh Thái An – Học sinh trường THPT Lê Thánh Tông, thị xã Ayun Pa nói: “Với mùa hè đến thì thường thời tiết nóng bức, đó cũng là lý do mà nhiều bạn học sinh, em nhỏ tìm đến các ao, hồ, sông, suối để giải tỏa cơn nóng, bơi lội. Tuy nhiên, nhiều bạn có rất ít các kỹ năng phòng chống đuối nước, kĩ năng tự cứu mình nên những buổi tập huấn như thế này em thấy rất hữu ích”

Em Hoàng Hồng Hậu – Học sinh trường THPT Lê Thánh Tông, thị xã Ayun Pa chia sẻ: “Mùa hè cũng là mùa để học sinh vui chơi, giải trí, song bên cạnh đó cũng xuất hiện nhiều mối nguy hiểm cận kề, cụ thể là có thể bị đuối nước khi tắm ở sông, hồ hay những vụ cháy nổ khi thời tiết nóng bức. Qua lớp tập huấn chúng em có thể hiểu thêm, biết thêm cách xử lý tình huống đối với những trường hợp như sơ cứu cho người bị đuối nước, dị vật bị mắc nghẹn, và cách sử dụng bình chữa cháy khi có cháy nổ xảy ra.”

Còn tại các xã nơi có địa hình với nhiều sông, suối, ao hồ; nguy cơ đuối nước luôn thường trực đối với học sinh nơi đây, đặc biệt là trong dịp hè. Trước thực tế này, Đoàn xã Ia Sao đã tổ chức dạy bơi miễn phí và hướng dẫn các kỹ năng xử lý tình huống nguy hiểm dưới nước cho các em nhỏ trong xã. Qua đó, trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để tránh rủi ro bị đuối nước và phát triển toàn diện về thể chất; đồng thời góp phần đẩy mạnh các hoạt động vui chơi, giải trí trong dịp hè, giúp phụ huynh an tâm hơn với con mình.

Anh Lê Phước Ý – Phụ huynh học sinh, xã Ia Sao, thị xã Ayun Pachia sẻ: “Bé con tôi năm nay 9 tuổi, việc xã Ia Sao tổ chức lớp bơi miễn phí như này sẽ giúp bé vừa biết bơi, cách phòng chống đuối nước, vừa có sân chơi rất thiết thực”

Anh Nguyễn Đức Huy – Bí thư Thị đoàn Ayun Pa cho biết: ” Đối với tháng 6 – tháng hành động vì trẻ em, thì Ban Thường vụ Thị đoàn Ayun Pa xác định tuyên truyền, trang bị các kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước. Thị đoàn cũng đã phối hợp với các xã, phường cắm các bảng nguy cơ đuối nước tại các khu vực sông, hồ để cảnh báo cho các em cũng như phụ huynh. Ngoài ra chúng tôi cũng đã chỉ đạo cho các Đoàn cơ sở tổ chức tập huấn cho các em thiếu nhi về kỹ năng đuối nước, đồng thời dạy bơi miễn phí tại xã Ia Sao cho các em thiếu nhi có nhu cầu”

Với nhiều hoạt động được tổ chức trong dịp hè, cùng với đó là sự lồng ghép các kỹ năng sống, kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích được tổ chức phong phú và đa dạng sẽ giúp trẻ em trên địa bàn thị xã Ayun Pa có sân chơi bổ ích, lành mạnh cùng những hoạt động trải nghiệm lý thú sau một năm học tập.

CTV Nguyễn Sang


Lượt xem: 24

Trả lời