Thị xã Ayun Pa đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản, giải ngân vốn đầu tư công

Cập nhật 22/6/2022, 07:06:55

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này, UBND thị xã Ayun Pa đang quyết liệt chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản, các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, phương tiện thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản theo hợp đồng đã ký kết. Đồng thời thanh toán ngay khi có khối lượng nghiệm thu nhằm đảm bảo công tác giải ngân vốn đầu tư công.

Công trình Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Lê Văn Tám, phường Cheo Reo có tổng mức đầu tư hơn 14,4 tỷ đồng thực hiện trong giai đoạn năm 2022-2023; kế hoạch vốn phân bổ năm 2022 là hơn 4,7 tỷ đồng. Để đảm bảo tiến độ đề ra cho 5 hạng mục thi công chính, hiện nhà thầu đang huy động tối đa nhân công, phương tiện để triển khai phần móng và xây dựng kế hoạch chi tiết để gấp rút thực hiện các phần việc khác trong thời gian tới. Dự kiến đến cuối tháng 6 này, khối lượng thực hiện công trình đạt 22%; giá trị giải ngân vốn đầu tư đạt 98,36% kế hoạch vốn giao năm 2022.

Ông Nguyễn Công Nguyên – Công ty TNHH Quốc Anh, đơn vị thi công cho biết: “Hiện tại chúng tôi duy trì từ 30 đến 40 người làm và duy trì 2 mũi thi công, nhà số 1 và nhà số 2; mỗi nơi 1 máy đào. Khoảng cuối tháng này chúng tôi sẽ bố trí 1 máy đào nữa tại nhà số 4. Với công tác hiện tại thì chúng tôi khoảng tuần sau sẽ bắt đầu tăng ca để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà số 2 trước để sau hè các em vào học”.

Thầy giáo Trần Quốc Bình – Hiệu trưởng Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Lê Văn Tám, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa cũng cho biết: “Khi công trình xây xong thì nhà trường sẽ đảm bảo cơ sở vật chất về tiêu chuẩn quốc gia và sẽ góp phần vào xây dựng chất lượng chuẩn cho những năm tới. Đồng thời góp phần vào nâng cao chất lượng dạy và học”.

Từ nguồn vốn Trung ương, ngân sách tỉnh, ngân sách địa phương và vốn sự nghiệp; năm 2022, thị xã Ayun Pa được giao hơn 81,6 tỷ đồng để triển khai 21 công trình, trong đó có 2 công trình chuyển tiếp từ năm 2021 sang. Để đảm bảo tiến độ thi công cũng như giải ngân vốn đầu tư công, UBND thị xã Ayun Pa đã thành lập các đoàn kiểm tra giám sát để đốn đốc thực hiện, đồng thời chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản thị xã và các nhà thầu xây dựng kế hoạch chi tiết về tiến độ, giải ngân vốn hàng tuần, hàng tháng. Tính đến thời điểm này, khối lượng thực hiện các công trình tại địa phương đạt hơn 20,2 tỷ đồng (đạt 24,76%); giá trị giải ngân vốn đạt hơn 24,6 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 30,17% so với kế hoạch vốn đã giao.

 Ông Đỗ Xuân Dũng – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản thị xã Ayun Pa cũng nói: “Yêu cầu các đơn vị thi công phải có biện pháp thi công cụ thể từng công việc, có tiến độ chi tiết để cùng bám sát thực hiện nhằm đạt được kế hoạch trong năm”.

Với các giải pháp đề ra, thị xã Ayun Pa phấn đấu đến ngày 30.9, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư sẽ đạt trên 60% kế hoạch vốn năm 2022 và đến 31.12, khối lượng các công trình khởi công mới đạt 100% kế hoạch.

Đoàn Bình, Thanh Sáng

 


Lượt xem: 16

Trả lời