Thị xã Ayun Pa: Dân khốn đốn vì đường xuống cấp

Cập nhật 05/1/2017, 07:01:30

Hiện nay tuyến đường nối từ Quốc lộ 25 qua 3 địa phương gồm phường Sông Bờ, xã Ia Rbol và Chư Băh thuộc thị xã Ayun Pa đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân. Điều đáng nói, người dân đã nhiều lần kiến nghị đến chính quyền địa phương và ngành chức năng để có giải pháp khắc phục, song vẫn chưa được giải quyết.

Mới bàn giao, đưa vào sử dụng được 4 năm, song giờ đây mặt đường nhựa trên tuyến đường đã bị rửa trôi hoàn toàn, những ổ voi, ổ gà xuất hiện ngày một chằng chịt. Hơn 5.000 người dân tại phường Sông Bờ, xã Ia Rbol và Chư Băh hàng ngày vẫn phải chấp nhận lưu thông qua tuyến đường trong tình trạng thấp thỏm lo lắng, khi mà tai nạn giao thông có thể ập tới bất cứ khi nào…

Ông Nay Khái – Buôn Rưng Ma Nhiu, xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa nói: Theo mình nghĩ đường hư thế này thì phải sửa lại thì đi mới an toàn hơn. Đi như này mất trật tự an toàn giao thông, tai nạn dễ xả ra.

Tuyến đường nối từ Quốc lộ 25 qua phường Sông Bờ, xã Ia Rbol và Chư Băh có chiều dài 3,6km do Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng cơ bản thị xã Ayun Pa làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần xây lắp vật liệu Gia Lai với tổng vốn 6 tỷ đồng. Công trình được đầu tư xây dựng vào đầu năm 2012, đến tháng 12/2012 chính thức hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 2 năm sau đó tuyến đường này hầu như đã hư hỏng toàn bộ. Theo tìm hiểu, hàng ngày rất nhiều phương tiện tải trọng lớn thường xuyên lưu thông qua tuyến đường và đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng hư hỏng, xuống cấp, gây bức xúc trong nhân dân.

Anh Ksor Toa, xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa nói: Mình đi làm mà đường như thế này thì cũng rất phức tạp. Mình rất lo lắng nên mong cấp trên giải quyết, còn người dân thì chỉ biết ý kiến trong các cuộc họp với địa phương thôi…

Theo thông tin từ Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng cơ bản thị xã Ayun Pa, trong năm 2017, địa phương sẽ tiến hành sửa chữa, nâng cấp tuyến đường. Đồng thời, tỉnh Gia Lai đã làm việc với tỉnh Đăk Lăk để sắp tới nâng cấp tuyến đường Tỉnh lộ này thành Quốc lộ nối từ thị xã Ayun Pa qua huyện Ia H’leo từ nguồn ngân sách Trung ương…./.

Đoàn Bình,Thanh Sáng


Lượt xem: 162

Trả lời