Thị trường quà tặng Valentine 2019

Cập nhật 14/2/2019, 08:02:44

Đến hẹn lại lên, thị trường quà tặng dịp lễ Valentine (lễ Tình yêu) 2019 khởi động từ khá sớm, bởi lễ Valentine năm nay đến nối tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và tâm lý của giới trẻ dường như vẫn còn đang rộn ràng, phấn khởi.

Dù là món quà khá phổ biến thế nhưng hoa vẫn sẽ là sự lựa chọn không thể thiếu trong những dịp lễ Tình yêu – Valentine. Mỗi loại hoa mang  sắc thái lãng mạn khác nhau và đặc biệt hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu nên cũng sẽ được nhiều người lựa chọn trong dịp Valentine. Giá hoa hồng và một số loại hoa khác như cẩm chướng, cát tường… vào dịp Valentine thường tăng gấp đôi so với ngày thường; tuy nhiên theo một số cửa hàng hoa thì sức mua không bằng những năm trước.

Chủ shop hoa tươi Giọt Nắng, đường Lê Lợi, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Lễ nào cũng vậy, tăng nhiều. Ngày xưa thì chỉ tặng hoa thôi, bữa nay tặng quà, tặng hoa lụa, hoa giấy, tặng bánh, kẹo sô cô la nên bữa nay hoa tươi bán ít hơn mọi năm”.

Ngoài hoa, nhắc đến Lễ Tình yêu, vài năm trở lại đây, các vật phẩm mới mẻ khác cũng đang là xu hướng chọn lựa để làm quà tặng lãng mạn không kém. Ghi nhận tại một số shop quà lưu niệm trên địa bàn TP.Pleiku, sản phẩm sô cô la truyền thống với nhiều mẫu mã và được trang trí theo khung hình trái tim vẫn tiếp tục được giới thiệu đến giới trẻ ở mức giá nhẹ, dao động trong khoảng từ 80.000 – 250.000 đồng/hộp. Bên cạnh đó là các sản phẩm gấu bông cỡ lớn với mức giá dao động từ 350.000 – 850.000 đồng/sản phẩm tùy loại và tùy kích cỡ. Ngoài ra, mỹ phẩm, nước hoa cũng là sự lựa chọn của không ít đôi bạn trẻ để dành tặng cho một nửa yêu thương trong ngày lễ Tình yêu.

Bạn Nguyễn Ngọc Dũng – TP.Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Valentine này em tặng người yêu thì tặng nước hoa cho bạn ấy vì nước hoa chính tay mình lựa nên mùi mình thích”.

Bạn Nguyễn Thị Lê Quỳnh – TP.Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Valentine thì tặng nước hoa. Thấy thích mùi đó vì mùi đó mình lựa cho bạn trai mình. Năm nay thì thấy quà cho Valentine nhiều hơn, nhiều quá rồi không biết lựa gì luôn”.

Với mong muốn “hâm nóng” tình cảm cho các cặp đôi, các sản phẩm “đồ đôi” cũng được nhiều người, và đặc biệt vẫn là giới trẻ lựa chọn làm quà tặng cho nhau; trong đó có những sản phẩm quần áo với sự đồng điệu về màu sắc, hoa văn hoặc mang thông điệp tình yêu; và cả những sản phẩm mang ý nghĩa gắn kết lâu dài như vòng tay, vòng cổ, nhẫn. Ngày lễ Tình yêu là dịp để các cặp đôi thể hiện tình cảm của mình với một nửa còn lại; và những món quà sẽ giúp chuyển tải đi thông điệp tình yêu ấy. Thế nhưng điều quan trọng đó không phải là giá trị của sản phẩm mà quan trọng hơn cả vẫn là tình cảm của những người yêu nhau dành tặng cho nhau./.

Mỹ Tiến, Minh Trung


Lượt xem: 38

Trả lời