Thị trường hàng hóa ngày Mùng 4 tết

Cập nhật 12/2/2016, 14:02:58

 Tính đến ngày Mùng 4 Tết, một số hoạt động kinh doanh mua bán, dịch vụ đã bắt đầu trở lại phục vụ nhu cầu của người dân. Rộn ràng nhất vẫn là tại trung tâm thương mại và các chợ trên địa bàn thành phố, cảnh mua bán trong ngày này diễn ra khá nhộn nhịp.  

 

Tại trung tâm thương mại Pleiku, nhiều tiểu thương đã trở lại mua bán từ ngày mùng 2 Tết. Hàng hóa, thực phẩm khá phong phú và tươi ngon. Bán chạy nhất vẫn là các mặt hàng gia súc, gia cầm, rau xanh các loại. Cũng như mọi năm, thông thường sau tết giá một số thực phẩm đều tăng so với trước tết. Cụ thể, giá thịt heo đùi bán ra 120 ngàn đồng/kg, trong khi giá trước tết giao động từ 75-80 ngàn đồng/kg; thịt vai, chân giò cũng tăng hơn 10 ngàn đồng/kg so với trước tết.

 Chị Nguyễn Thị Kim Hoa, Tiểu thương Trung tâm thương mại Pleiku nói: “Nói chung giá có tăng hơn so với trước tết. Do là heo người ta nhốt mấy ngày tết bây giờ mới bán ra nên giá cao hơn. Năm nào cũng vậy. So với hôm mùng 2 thì hôm nay thấy không khí mua bán cũng nhộn nhịp hơn”.

Sau những ngày tết, rau xanh là mặt hàng bán chạy nhất. Vì vậy mặt hàng này vẫn được giữ giá như những ngày giáp tết, một số loại như cải, súp lơ, rau muống, rau thơm các loại…có tăng nhẹ so với trước tết nhưng cũng không đáng kể. Nhiều nhà vườn dự báo được sức mua sẽ tăng cao nên đã cân đối được lượng rau cung cấp ra thị trường ổn định và phong phú.

Bà Nguyễn Thị Miễn, Tiểu thương Trung tâm thương mại Pleiku cho biết: “Ngày mùng 2 thì giá rau tăng hơn so với trước tết, hôm nay thì giá bằng với trước tết chứ cũng không tăng cao lắm”.

Với người tiêu dùng thì việc giá thực phẩm tăng sau tết cũng không có gì là bất ngờ. So với mọi năm thì năm nay giá thực phẩm cũng tăng không quá cao và có thể chấp nhận được. Điều mà người tiêu dùng cảm thấy phấn khởi thị trường thực phẩm sau tết vẫn đa dạng, phong phú.

“Nhìn chung hôm nay đi chợ thấy không khí mua bán cũng nhộn nhịp, hàng hóa phong phú, giá cả có tăng nhưng cũng không tăng cao lắm. Nói chung cũng dễ mua”, bà Đào Thị Loan, một người tiêu dùng nói.

Ngoài mặt hàng thực phẩm tươi sống giá có nhích nhẹ, thị trường hoa quả các loại cũng tăng so với trước tết. Cụ thể như hoa lay ơn, cúc…do năm nay thời tiết không thuận lợi trong khi nhu cầu tiêu thụ lại tăng cao nên giá các loại hoa này ở thời điểm này tăng hơn mọi năm.

Việc giá cả hàng hóa tăng một phần là do lượng người bán so với ngày thường cũng ít hơn nên vẫn có hiện tượng tự ý tăng giá. Thông thường khi mọi hoạt động trở lại bình thường sau những ngày tết, giá cả  các loại thực phẩm hàng hóa sẽ trở lại ổn định.

 

 

Hồng Uyên ; Xuân Huy


Lượt xem: 102

Trả lời