Thị trấn Chư Prông phát triển hướng đến đô thị xanh

Cập nhật 09/7/2015, 09:07:09

Trong định hướng phát triển đô thị của thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông luôn xác định việc xây dựng, phát triển hạ tầng phải gắn với công tác bảo vệ môi trường. Đây là nội dung quan trọng để hướng đến phát triển đô thị xanh, văn minh, hiện đại.

 

Để đảm bảo cân bằng sinh thái, tạo cảnh quan đô thị, ngay từ đầu thị trấn Chư Prông đã lập quỹ đất trồng cây xanh trong khu vực nội thị. Đặc biệt là trồng rừng ở các khu đồi núi tạo cảnh quan đẹp, góp phần phục hồi môi trường sinh thái tự nhiên. Diện tích đất trồng cây xanh toàn thị trấn hiện đạt gần 870 nghìn m2, đạt trên 10 m2/người. Bên cạnh đó, Quảng trường trung tâm với diện tích hơn 1 ha được hình thành gồm các hạng mục phục vụ tổ chức những sự kiện văn hóa, văn nghệ lớn của huyện đã trở thành điểm nhấn về cảnh quan của thị trấn đồng thời cũng là địa điểm vui chơi, tham quan của người dân trên địa bàn.

 Ông Trần Tuấn Đạt, người dân Thị trấn Chư Prông nói: “Tôi đã sống ở đây từ trước thì càng ngày tôi càng thấy bộ mặt đô thị của thị trấn thay đổi rõ nét, là một người dân tôi vô cùng phấn khởi và tôi hứa sẽ chung tay, góp 1 phần công sức của mình để bảo vệ môi trường và cảnh quan đô thị của thị trấn để giữ gìn thị trấn mình ngày càng xanh sạch đẹp hơn”.

 Khắc phục điểm hạn chế mà nhiều đô thị khác gặp phải đó là giải quyết vấn đề nước thải sinh hoạt, nhiều năm qua, thị trấn Chư Prông đã quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước sinh hoạt khu vực nội thị với tổng chiều dài gần 17 km. Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh khi xin cấp phép đầu tư tại địa bàn đều phải đảm bảo phương án xử lý nước thải và tuân thủ các quy định về xử lý nước thải. Nhờ đó địa phương đã giải quyết khá tốt việc thu gom, xử lý chất thải rắn khu vực nội thị với tỷ lệ đạt trên 90%. Gắn liền với đó là ưu tiên triển khai quy hoạch, xây dựng các công trình dân sinh. Riêng năm 2014 – 2015 huyện Chư Prông đã chi gần 35 tỷ đồng nhằm chỉnh trang đô thị, mở rộng hành lang an toàn giao thông, vỉa hè thông thoáng.

Ông Trần Đắc Lực, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Chư Prông cho biết: “Thị trấn Chư Prông trước đây là một huyện còn nghèo, chưa có nhiều công trình nhà cao tầng, các công trình dân sinh còn thiếu như hệ thống điện, đường, trường trạm. Nhưng hiện nay có rất nhiều công trình, và với sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước thời gian tới huyện sẽ xây dựng nhiều công trình như đường 2 chiều, chợ và với những sự thay đổi đó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nhân dân”.

Trong định hướng phát triển đô thị của thị trấn Chư Prông, công tác bảo vệ môi trường luôn được xác định là điều kiện tiên quyết nhằm xây dựng, phát triển một đô thị văn minh, bền vững. Thị trấn Chư Prông hôm nay đã mang màu sắc mới với vẻ đẹp của thành phố trẻ trung, hiện đại có tốc độ đô thị hóa và tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức cao, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao về nhiều mặt./.

 

Nhật Thành – Minh Trí


Lượt xem: 451

Trả lời