Thi công đường thiếu đồng bộ – Tiềm ẩn tai nạn giao thông

Cập nhật 07/12/2022, 15:12:24

Trong quá trình thi công Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên qua địa bàn tỉnh Gia Lai (Quốc lộ 19), nhiều đoạn đường được nhà thầu đào xới nham nhở rồi không tiếp tục thi công. Nhiều vụ tai nạn giao thông vì thế đã xảy ra khiến người dân hết sức bất an.

Tấm bảng được đặt ngay trên mặt đường Quốc lộ 19, đoạn qua địa bàn huyện Đak Pơ với dòng chữ ghi rất rõ: “Đoạn đường đang thi công”. Thế nhưng ngay tại thời điểm chúng tôi ghi hình, không hề thấy bóng dáng công nhân cũng như máy móc nào đang thi công.

Một nửa bên đường đã được nhà thầu múc thành hố sâu rồi để đó suốt nhiều ngày. Nửa bên cạnh, mặt đường cũ đã xuống cấp, thậm chí nhiều chỗ tạo thành ổ voi, ổ gà, sỏi đá nham nhở. Mật độ phương tiện lưu thông qua đoạn đường này luôn rất lớn, người tham gia giao thông vì thế luôn cảm thấy bất an.

Anh Phạm Thế Duy – Huyện Đak Pơ nói: “Nhiều khi mình đi buổi tối, đèn xe không sáng, sụp ổ gà. Sợ tai nạn lắm”.

Anh Huỳnh Tấn Trường – Lái xe cũng nói: “Đường xá như này quá tệ, quá xấu. Giờ nói chung nhà thầu phải làm cuốn chiếu để đi êm xuôi, cho nó đẹp để người dân đi cho thoải mái. Nhiều khi chở người đi bệnh viện mà người ta đau, đường xấu nên họ la lắm”.

Vào ban đêm, đoạn đường này không có điện chiếu sáng, người tham gia giao thông vì thế khó quan sát. Nhiều vụ tai nạn gây thiệt hại về người đã xảy ra.

Thi công đường kiểu này thì tai nạn giao thông xảy ra là điều được dự báo trước. Và ngay tại Km 89+600, Quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn huyện Đak Pơ của tỉnh Gia Lai thì chỉ trong thời gian ngắn gần đây thôi thì ngay tại nơi này đã xảy ra liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 ngưởi tử vong tại chỗ.

Ông Huỳnh Văn Hơn – Phó Chủ tịch UBND huyện Đak Pơ cho biết: “Mong mỏi của người dân cũng như chính quyền địa phương thì đơn vị thi công cố gắng đẩy nhanh tiến độ. Trên dọc tuyến Quốc lộ 19 vừa qua thì đơn vị thi công đã có triển khai, không hiểu vì nguyên nhân gì mà so với yêu cầu thì còn khá chậm”.

Không chỉ tại huyện Đak Pơ, hiện nay tình trạng thi công đường thiếu đồng bộ còn diễn ra tại nhiều địa phương dọc tuyến Quốc lộ 19 qua địa bàn tỉnh Gia Lai khi Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên được triển khai. Điều này khiến cho người tham gia giao thông luôn cảm thấy bất an bởi tai nạn giao thông có thể ập tới bất cứ lúc nào./.

Đoàn Bình, Huy Toàn


Lượt xem: 9

Trả lời