Thêm ấm lòng khi mùa Xuân đến

Cập nhật 22/1/2017, 05:01:23

Tết đến Xuân về với mọi người, mọi nhà là khoảng thời gian hạnh phúc, đoàn viên; còn với những số phận kém may mắn ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai, niềm vui mỗi mùa Xuân đến đó là sự quan tâm, sẻ chia của xã hội, của những tấm lòng nhân ái; để thêm ấm lòng, vượt qua mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống.

Không giấu được cảm xúc, những nụ cười rạng rỡ trên từng gương mặt tươi tắn của các em nhỏ ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai những ngày cuối năm cũ Bính Thân khi được nhận những phần quà từ tết sớm từ Chương trình từ thiện “Ấm tình mùa Xuân” do Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài gòn Thương tín (Sacombank) chi nhánh Gia Lai trao tặng. Đến với Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai từ những ngày còn thơ bé và thiếu tình thương yêu ruột thịt của những người cha người mẹ, cuộc sống của những em nhỏ nơi đây cứ thế lớn dần lên theo năm tháng trong sự yêu thương, chăm sóc và chở che của các mẹ, các cô ở trung tâm. Thêm một tuổi mới, với các em sẽ thêm nhiều điều mới; và những sự sẻ chia này sẽ chắp thêm cho những số phận trẻ thơ kém may mắn niềm tin vào một tương lai tươi sáng hơn.

Em Kpăh Khó – Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai  cho biết: ‘Mỗi dịp Tết đến Xuân về thì các con ở đây đều được các cô, chú ở các đơn vị khác vào đây giao lưu, tặng quà nên bọn con cảm thấy rất là vui và hạnh phúc. Xin cảm ơn các cô, chú đã đến đây tặng quà cho các cháu và thay mặt cho các bạn ở trung tâm, chúng cháu xin hứa sang năm sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng sự quan tâm, sự giúp đỡ của các cô, chú”.

Với kỳ vọng những điều tốt đẹp trong năm mới đến sẽ mang theo những niềm vui mới, 145 phần quà cùng 800kg gạo đã được Sacombank chi nhánh Gia Lai trao tặng cho các em nhỏ và cụ già neo đơn đang sống tại trung tâm. Cùng với đó, những màn múa lân vui nhộn và những tiết mục văn nghệ mang thông điệp của mùa Xuân được các em nhỏ của trung tâm trình diễn càng làm rộn ràng thêm không khí của mùa Xuân mới, tạo cho các em sự phấn khởi, vui tươi để bước sang một năm mới với nhiều hạnh phúc.

Bà Võ Thị Nhược Thủy – GĐ Sacombank chi nhánh Gia Lai cho biết: ‘Đối với Sacombank thì luôn xác định ngoài công tác kinh doanh thì còn phải hướng về cộng đồng và trong mọi cơ hội thì chúng tôi đều tìm cách để mà chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Hi vọng là với một chút đóng góp nho nhỏ của Sacombank thì chúng tôi có thể mang đến nụ cười cho những mảnh đời bất hạnh đó, các em nhỏ, các cụ già; và chúng tôi cũng chia sẻ sự vất vả, nhọc nhằn với các cô giáo đang chăm lo cho các cụ, nuôi dạy các em tại trung tâm này”.

Xuân của đất trời, xuân của lòng người; và xuân đến từ sự sẻ chia bởi những tấm lòng nhân ái. Một năm cũ sắp qua đi, một năm mới, một mùa Xuân mới lại đến; với mỗi người sẽ thêm nhiều điều mới, và với những em nhỏ, cụ già neo đơn ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai cũng sẽ được thắp lên niềm hi vọng về những điều tốt đẹp nhất ./.

Mỹ Tiến,Cao Duy


Lượt xem: 105

Trả lời