Thắt chặt kiểm soát, phòng chống dịch COVID tại điểm tiếp giáp với tỉnh Kon Tum

Cập nhật 07/4/2020, 08:04:22

Sau khi thành lập 4 Trạm kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh chốt chặn các cửa ngõ vào địa bàn tỉnh, từ ngày 3/4, công tác kiểm tra, kiểm soát phương tiện vào địa bàn tỉnh được các lực lượng chức năng thực hiện một cách chặt chẽ. Ghi nhận tại Trạm kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 trên Quốc lộ 14, điểm tiếp giáp giữa tỉnh Gia Lai và Kon Tum.

Tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 tiếp giáp giữa tỉnh Gia Lai và tỉnh Kon Tum, công tác kiểm tra, kiểm soát đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 được các lực lượng chức năng của tỉnh Gia Lai gồm: Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và đội ngũ y tế phối hợp triển khai một cách chặt chẽ đảm bảo theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 04 của UBND tỉnh Gia Lai.

Theo ghi nhận của chúng tôi phương tiện đi từ tỉnh Kon Tum vào địa bàn tỉnh chủ yếu là vận chuyển hàng hóa. Tất cả tài xế đều được kiểm tra thân nhiệt. Riêng đối với các tài xế ngoài địa bàn tỉnh Gia Lai thì phải thực hiện khai báo y tế theo đúng quy định. Nếu phát hiện trường hợp nào có những biểu hiện của dịch COVID-19 sẽ được tiến hành cách ly theo đúng quy trình.

Ông Huỳnh Quang Trung, Cử nhân y tế cộng đồng, Trung tâm Y tế huyện Chư Păh, Gia Lai cho biết: “Đối với các tài xế từ vùng dịch về thì sẽ tiến hành đo thân nhiệt, khai báo y tế và hướng dẫn người ta về cách ly tại cơ sở. Nếu qua kiểm tra mà phát hiện các trường hợp có triệu chứng của dịch COVID-19 thì chúng tôi sẽ làm thủ tục cách ly và đưa người ta về tại địa phương cách ly và đồng thời liên hệ với Trung tâm Y tế dự phòng của tỉnh để lấy mẫu làm xét nghiệm”.

Theo thống kê, từ ngày 2/4 đến nay, lực lượng chức năng đã kiểm soát gần 1.800 tài xế điều khiển phương tiện từ tỉnh Kon Tum vào địa bàn tỉnh; trong đó, lấy tờ khai y tế của trên 270 trường hợp. Qua kiểm tra chưa phát hiện trường hợp nào có những biểu hiện của dịch COVID-19. Tất cả các tài xế đều chấp hành nghiêm việc kiểm tra, khai báo y tế theo quy định.

Anh Nguyễn Chí Tâm, Tài xế xe tải nói: “Tôi vận chuyển hàng cho siêu thị từ TP. Hồ Chí Minh đi Gia Lai, Kon Tum thì đi qua các Trạm thì ngành chức năng yêu cầu kiểm tra sức khỏe thì tôi thấy việc này tốt cho cả cộng đồng và cả bản thân tôi”.

Anh Nguyễn Đăng Nam, Tài xế xe tải cũng nói: “Bản thân tôi điều khiển phương tiện tà Bắc vào Nam thì đi qua tỉnh nào cũng thấy khai báo y tế thì tôi thấy rất đúng đắn, phù hợp và có lợi ích cho mình và toàn xã hội”.

Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp thì việc kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vào địa bàn tỉnh sẽ hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh lây truyền, xuất hiện trên địa bàn; góp phần quan trọng trong việc ngăn ngừa, đẩy lùi dịch COVID-19 trong giai đoạn quyết định hiện nay./.

Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 95

Trả lời