Thành phố Pleiku thiết lập trật tự tại các chợ tạm

Cập nhật 21/11/2019, 15:11:00

Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa quên vụ tai nạn giao thông xảy ra vào đầu tháng 8 vừa qua khi một xe khách giường nằm chạy hướng Gia Lai – Đắk Lắk bất ngờ bị mất lái lao vào đám đông đứng ở khu vực trước Chợ Chư Sê, hậu quả làm 4 người chết và 1 người bị thương. Từ hậu quả của vụ tai nạn thương tâm này, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về hiểm họa tai nạn giao thông tại các chợ trên trục quốc lộ và sự cần thiết phải được chấn chỉnh. Hiện nay thành phố Pleiku đang thực hiện quyết liệt vấn đề này.

Sau nhiều năm tồn tại trên quốc lộ 14 đoạn qua địa bàn xã Ia Kênh, thành phố Pleiku với những hiểm họa rình rập thì đến nay chợ tự phát này đã được di dời đến vị trí mới.

Vị trí mới chỉ cách chỗ cũ khoảng vài chục mét, hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động mua bán của bà con và quan trọng hơn nữa là đảm bảo an toàn giao thông hơn so với trước đây. Vì vậy khi thành phố vận động giải tán, di dời đến vị trí mới, cả người bán và người mua đều rất đồng tình hưởng ứng.

Ông Huỳnh Thanh – Người dân làng Nhao 1, xã Ia Kênh, thành phố Pleiku, Gia Lai nói: “Trước đây mua bán ngoài quốc lộ thì không an toàn, bây giờ chợ dời vào đây thì yên tâm rồi. Ngoài quốc lộ thì xa cộ qua lại rất nguy hiểm”.

Sở dĩ trước đây bà con không chịu di dời là sợ không mua bán được vì cho rằng việc bán ngoài đường sẽ tiện hơn và nhiều người đã quen như vậy thay vì tìm vào chợ. Để thuyết phục được người dân, lãnh đạo thành phố Pleiku đã tìm một vị trí mới hợp lý, đó là bãi đất trống cách chỗ cũ không xa, tại đây bà con có thể tập trung họp chợ trong vài ba tiếng đồng hồ vào buổi chiều, phù hợp với thói quen mua bán của bà con lâu nay.

Chị KPăh HYul là tiểu thương buôn bán tại khu vực này cũng nói: “Sau khi vào đây thì bà con vẫn mua bán bình thường, bán vẫn được. Vào đây thì an toàn hơn không lo xe cộ như khi bán ngoài đường”.

Với kinh nghiệm thành công của thành phố Pleiku khi di dời được chợ tự phát trên quốc lộ đến vị trí mới là nhờ đảm bảo tính hợp lý trong việc xác định vị trí cũng như đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Hồng Uyên, Huy Toàn


Lượt xem: 75

Trả lời