Thành phố Pleiku đồng loạt ra quân xử lý tình trạng vi phạm trật tự đô thị

Cập nhật 28/3/2017, 08:03:58

Sau Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và nhiều thành phố lớn ra quân quyết tâm “giành lại vỉa hè cho người đi bộ” thì vào sáng nay 27/3, các địa phương trên địa bàn thành phố Pleiku cũng đã đồng loạt ra quân chấn chỉnh tình trạng vi phạm trật tự đô thị. Điều đáng ghi nhận trong ngày đầu thực hiện nhiệm vụ của lực lượng chức năng đó là đã nhận được sự đồng tình, đánh giá rất cao từ phía nhân dân.

Trước khi bắt tay vào giải quyết triệt để tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để lập lại trật tự mỹ quan đô thị thì lực lượng chức năng tại 23 xã, phường của thành phố Pleiku đã làm tốt công tác tuyên truyền và vận động người dân ký cam kết tự giải tỏa tháo dỡ hành lang vi phạm. Chính vì thế mà theo ghi nhận ngay trong buổi đầu ra quân, nhiều tuyến đường đã trở lên thông thoáng. Riêng các hộ kinh doanh buôn bán có mái hiên vi phạm, lực lượng chức năng đã tiến hành tháo dỡ theo đúng quy định.

Anh Vũ Xuân Huân – Thành phố Pleiku cho biết: “Chính quyền mà làm sạch đường phố, vỉa hè cho người đi bộ là tốt thôi. Tôi người dân cũng mong muốn là chính quyền địa phương đã làm thì làm triệt để, làm liên tục như TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, làm phải quyết liệt”.

Ông Nguyễn Kim Đại – PCT UBND thành phố Pleiku cũng cho biết: “Quan điểm của thành phố Pleiku thì vấn đề trật tự đô thị thì làm thường xuyên và kế hoạch của thành phố thì từ nay đến cuối năm 2017 sẽ làm theo từng đợt và nói chung với vấn đề này phải kiên trì, cố gắng. Ngoài biện pháp hành chính ra thì tiếp tục thực hiện chủ trương vận động tuyên truyền đến người dân để người dân ủng hộ chủ trương của thành phố xây dựng đô thị Pleiku xanh, sạch, đẹp”.

Ghi nhận trong ngày đầu ra quân, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì nhiều hộ kinh doanh buôn bán đã tự giác tháo dỡ các biển hiệu, mái hiên vi phạm để trả lại nguyên trạng mặt bằng ban đầu.

Theo đại diện thành phố Pleiku cho biết thêm: Việc lập lại trật tự mỹ quan độ thị là việc làm cần thiết và sau khi ra quân xử lý, thành phố Pleiku sẽ chỉ đạo các địa phương tiếp tục có sự kiểm tra giám sát để tình trạng vi phạm không bị tái diễn. “Vấn đề này thì thành phố Pleiku cũng đã tính đến là sau khi mà tiến hành giải phóng vỉa hè thì sẽ giao lại cho UBND xã, phường và trực tiếp là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm. Trong đó cũng sẽ gắn trách nhiệm đối với từng thôn, làng, tổ dân phố và trách nhiệm của từng hộ dân trên vỉa hè và lòng đường”, ông Đại nói.

Mới ngày đầu ra quân nên kết quả chưa thể thống kê hết được. Nhưng theo ý kiến  người dân, trên địa bàn thành phố Pleiku vẫn còn nhiều điểm, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, buôn bán lộn xộn, mất trật tự, kém vệ sinh thậm chí phức tạp về trật tự xã hội như ở trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cùng một số chợ tự phát trên địa bàn thành phố đã tồn tại lâu nay, thì dịp này cần phải xóa bỏ trước tiên.

Đoàn Bình;  Huy Toàn


Lượt xem: 110

Trả lời