Thành phố Pleiku đề ra các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông

Cập nhật 17/12/2019, 07:12:03

Năm 2019, trên địa bàn thành phố Pleiku xảy ra 52 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 17 vụ nghiêm trọng, 3 vụ rất nghiêm trọng và 1 vụ đặc biệt nghiêm trọng; làm chết 26 người, bị thương 57 người. So với cùng kỳ năm 2018, tai nạn giao thông dù giảm 17 vụ, giảm 8 người bị thương, song lại tăng 1 người chết. Trước những diễn biến phức tạp trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thành phố Pleiku đã chỉ đạo các ngành, lực lượng chức năng đồng loạt triển khai nhiều giải pháp, kiên quyết kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông thời gian tới.

Qua phân tích đánh giá, chiếm phần lớn số vụ tai nạn giao thông xảy ra tại thành phố Pleiku liên quan đến ý thức người điều khiển phương tiện. Đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn, không làm chủ tốc độ, phóng nhanh vượt ẩu.

Để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông xảy ra thời gian tới, thành phố Pleiku đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các lỗi vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông….

Có mặt tại đường Lê Duẩn thuộc Quốc lộ 19 qua địa bàn thành phố Pleiku, nơi thường xuyên có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông khá đông, song lái xe khách này lại tỏ ra chủ quan trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi điều khiển phương tiện chạy với tốc độ 70km/h, vượt 10km/h so với quy định cho phép.

Anh Nguyễn Phước Minh – Lái xe nói: “Mình đi mà đang nói chuyện nên xe vượt tốc độ khi nào mình cũng không hay”.

Trung tá Hồ Thanh Sơn – Đội trưởng Đội CSGT Trật tự, Công an thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, đặc biệt là tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như là các lỗi vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm về tốc độ, làn đường… Những lỗi này thì tập trung thực hiện vào các khung giờ cao điểm từ 17h đến 22h đêm. Ngoài ra thì chúng tôi tiến hành khảo sát các tuyến đường, các điểm đen tai nạn giao thông để đề xuất với Ban An toàn giao thông thành phố Pleiku có biện pháp khắc phục”.

Cùng với đó, thành phố Pleiku cũng huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thượng tá Lưu Đình Cảnh – Phó trưởng Công an thành phố Pleiku cũng cho biết: “Chúng tôi đã có kế hoạch tham mưu cho Ban An toàn giao thông thành phố Pleiku chỉ đạo cho các ngành, các đoàn thể, các phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn giao thông trong khu dân cư, trong trường học, trong làng đồng bào dân tộc thiểu số, trong cán bộ, công chức viên chức và trên các phương tiện thông tin, truyền thông”.

Để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, một trong những giải pháp trọng tâm hiện đang được Công an thành phố Pleiku triển khai, đó là thành lập nhiều tổ công tác, phối hợp chặt với các lực lượng liên quan; đồng thời mật phục hóa trang xử lý nghiêm tình trạng thanh thiếu niên càn quấy, tụ tập đua kéo gây rối an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn thành phố Pleiku…/.

Đoàn Bình- Xuân Huy -Thanh Sáng


Lượt xem: 128

Trả lời