Thanh niên Pleiku với công tác đảm bảo an toàn giao thông kỳ thi THPT quốc gia năm 2015

Cập nhật 29/6/2015, 16:06:11

Những ngày này, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện thường xuyên có mặt tại các chốt giao thông quan trọng trên địa bàn thành phố PleiKu để hướng dẫn giao thông, giúp đỡ các thí sinh về tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại cụm thi liên tỉnh tổ chức tại TP.PleiKu đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, tạo sức lan tỏa trong xã hội, qua đó góp phần thiết thực để kỳ thi diễn ra đạt kết quả tốt nhất….

   

Khu vực ngã 3 Phan Đình Phùng – Phạm Văn Đồng – TP.PleiKu là nút giao thông quan trọng với đông phương tiện thường xuyên lưu thông và đây cũng được xem là nơi mà các thí sinh từ tỉnh Kon Tum bắt đầu đổ về trung tâm thành phố PleiKu để tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2015… Chính vì vậy ở nút giao thông này thường xuyên có hơn 30 đoàn viên thanh niên tham gia làm công tác hướng dẫn giao thông và sẵn sàng giúp đỡ các thí sinh khi cần thiết.

          Đối với Lê Văn Tỉnh thì đây là lần đầu tiên em tham gia “ Tiếp sức mùa thi” và thực hiện công việc được phân công tại chốt giao thông này. Tuy nhiên em cảm thấy rất vui, hào hứng khi được góp một phần công sức giúp đỡ các anh chị về Pleiku tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

          Em Lê Văn Tỉnh, Lớp 11A3 – Trường THPT PleiKu hứng khởi nói: “Em cảm thấy rất hào hứng xen lẫn một chút hồi hộp vì đây là lần đầu tiên mình tham gia một công tác xã hội lớn nhưng vì sự nhiệt huyết của các bạn nên em cảm thấy vui vẻ, hứng thú với công việc. Tương lai mình cũng là những sỹ tử nên một phần nào đó cũng cảm nhận được những anh chị từ Kon Tum xuống thi còn bỡ ngỡ".

                                                                   

          Để góp phần đảm bảo an toàn giao thông trong kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại cụm thi liên tỉnh tổ chức tại TP.PleiKu, thành đoàn PleiKu đã huy động hàng trăm đoàn viên thanh niên, chia thành các tổ thường xuyên có mặt tại các chốt giao thông quan trọng tại địa phương để làm nhiệm vụ như thế này. Việc làm ấy đã nhận được sự đồng tình, đánh giá rất cao từ dư luận xã hội.

Nhiều người dân có chung nhận xét: Đây là việc làm tốt mà đoàn thanh niên triển khai, chúng tôi rất hoan nghênh”.

        Theo phân công, tại những chốt giao thông quan trọng có đông phương tiện tham gia, đoàn viên thanh niên làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông sẽ chia thành các ca trực, sáng từ 6h30 phút đến 11h15 phút và buổi chiều từ 12h55 phút đến 17h15 phút. Mỗi việc làm tuy nhỏ nhưng đã thể hiện được tính xung kích, năng động của tuổi trẻ luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…/.

 

                                                             

Đoàn Bình – Thanh sáng


Lượt xem: 137

Trả lời