Thanh niên Pleiku phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong phong trào xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp

Cập nhật 23/9/2020, 08:09:43

Ngày 22/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định 146 công nhận TP.Pleiku là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai. Đây là kết quả nỗ lực phấn đấu, là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Pleiku nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung. Với vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thời gian qua, lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Pleiku đã góp sức thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực cùng cấp ủy đảng, chính quyền, xây dựng thành phố ngày càng xanh- sạch – đẹp và văn minh. Phong trào đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và tạo được sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân.

Thành đoàn Pleiku cũng tổ chức nhiều công trình, phần việc tạo nên diện mạo xanh- sạch- đẹp cho các tuyến đường trên địa bàn thành phố.

Đều đặn mỗi cuối tuần, lực lượng đoàn viên thanh niên thành phố lại ra quân trồng mới và chăm sóc các bồn hoa trên dọc các tuyến đường trên địa bàn. Đây là công trình “Tuyến đường hoa thanh niên” được Thành đoàn Pleiku triển khai trong thời gian qua và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người dân.

Anh Trịnh Thương Tín- Bí thư Đoàn phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku cho biết: “Các bạn đoàn viên hưởng ứng rất nhiệt tình. Qua việc trồng hoa giúp cho tuyến đường xanh sạch đẹp, góp phần nâng cao ý thức người dân, góp phần bảo vệ thành phố xanh sạch đẹp, nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI”.

Bà Nguyễn Thị Thanh- Phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku cũng nhận xét: Tôi thấy làm như vậy rất hữu ích. Trồng hoa ở các bồn hoa giúp đường phố đẹp, cây xanh tươi mát.

Bên cạnh đó, Thành đoàn Pleiku cũng tổ chức nhiều công trình, phần việc tạo nên diện mạo xanh- sạch- đẹp cho các tuyến đường trên địa bàn thành phố nhằm chào mừng Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP. Pleiku là đô thị loại I trực thuộc tỉnh và  Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025). Theo đó, 22 cơ sở đoàn xã, phường đã tổ chức các đợt ra quân bóc dỡ các biển quảng cáo, sơn sửa lại trụ điện, vẽ tranh bích họa tại các tuyến đường Lê Lợi, Hùng Vương, bố trí các thùng rác thanh niên tại khắp tuyến phố. Đồng thời, Thành đoàn Pleiku đã phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin thành phố lắp đặt 6 bảng rao vặt miễn phí ở những nơi công cộng. Việc làm này đã góp phần làm đẹp cho thành phố và từng bước chấm dứt tình trạng dán tờ rơi quảng cáo, rao vặt trái phép gây mất mỹ quan đô thị.

Anh Thái Giang Nam – Phó Bí thư Thành đoàn Pleiku cho biết: “Để thực hiện được những việc xây dựng văn minh đô thị, thời gian qua, chúng tôi đã thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện, sẵn sàng đảm nhận nhiều hoạt động. Đặc biệt chúng tôi liên tục tuyên truyền  thanh niên, học sinh người dân bảo vệ  các công trình. Thời gian tiếp theo chúng tôi sẽ tiếp tục  duy trì, các mô hình một cách liên tục để thể hiện vai trò của tuổi trẻ”.

Xây dựng đô thị xanh bền vững, hiện đại là nhu cầu thiết yếu không thể tách rời trong quá trình phát triển đô thị. Với  quyết tâm và tinh thần xung kích của tuổi trẻ thành phố Pleiku, tin rằng trong thời gian thành phố sẽ ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp.

Nhâm Dung ,Xuân Huy


Lượt xem: 37

Trả lời