Thanh niên Ia Pia, Chư Prông với những phần việc ý nghĩa.

Cập nhật 03/12/2018, 09:12:51

Phát huy vai trò trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong hoạt động cộng đồng, Đoàn thanh niên xã Ia Pia, huyện Chư Prông đã thực hiện được những phần việc hết sức ý nghĩa.

Từ nguồn Qũy đoàn xây dựng được đã giúp đỡ đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được tạo điều kiện vươn lên làm ăn phát triển kinh tế và tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em trên địa bàn.

Mỗi mùa thu hoạch cà phê, các bạn đoàn viên thanh niên trong xã Ia Pia, huyện Chư Prông tham gia hái cà phê cho các hộ dân để gây quỹ hoạt động. Hiện nay, đoàn xã  có 214 đoàn viên, bình quân mỗi đoàn viên sẽ đóng góp 2 ngày công.

Anh Nguyễn Ngọc Nhơn – Thôn 2, xã Ia Pia, huyện Chư Prông cho biết: “Muốn gây quỹ thì các thanh niên ở thôn, làng, ở xã thì chúng tôi đi hái cà gây quỹ. Hoạt động như thế này chúng tôi góp cho đoàn gây quỹ.”

Từ nguồn quỹ xây dựng, đoàn xã đã trích để hỗ trợ một số đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về cây, con giống để sản xuất tạo mô hình phát triển kinh tế. Cụ thể trong năm 2018, đoàn xã tặng quà; tiền mặt cho 6 gia đình; trao 2 cặp dê sinh sản cho đoàn viên và giúp đỡ thường xuyên 1 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Thanh Phương, Bí thư Đoàn xã Ia Pia, huyện Chư Prông cho biết:  “Trong năm qua đoàn xã đã xây dựng giúp nhau làm kinh tế giỏi trong đoàn viên thanh niên. Đoàn xã đã gây dựng quỹ lực lượng đoàn viên thanh niên.”

Một trong những phần việc để lại dấu ấn khá đậm nét trong các chương trình hoạt động của đoàn xã thực hiện trong năm là Khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi được thực hiện với tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng. Trên cơ sở tận dụng các vật liệu tái chế, nguyên liệu sẵn có như: Thanh tre, gỗ hay lốp xe đã qua sử dụng… Với sự khéo léo, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên đã biến những thứ tưởng chừng như không còn giá trị sử dụng thành những đồ chơi vô cùng ngộ nghĩnh, đáng yêu như: Xích đu, ván gỗ bập bênh, đu quay, cầu khỉ,…

Cô giáo Thái Thị Tuyết – Điểm trường làng Khô, Trường mầm non Họa Mi, xã Ia Pia, huyện Chư Prông nói:  “Trước đây ở khu làng Khô này các em đi học ít lắm, buổi sáng các em đi học cũng vắng. Các em nhỏ ở đây đi học không nhộn nhịp, từ khi có khu vui chơi của đoàn thanh niên làm cho, buổi sáng các em đến nhộn nhịp. Khi các em đi học các em rất thích thú, đi học càng ngày càng đông.”

Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ, nguồn kinh phí thực hiện các phong trào còn có hạn nhưng Đoàn xã Ia Pia, huyện Chư Prông đã linh động trong công tác triển khai các nhiệm vụ để phát huy sức trẻ phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra góp phần xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh.

Thúy Diện, Duy Linh


Lượt xem: 143

Trả lời