Thanh niên Gia Lai tích cực hướng dẫn người dân kê khai y tế, thực hiên cài đặt ứng dụng Bluezone và NCovi

Cập nhật 15/8/2020, 15:08:15

Vừa qua, chủ trì cuộc họp thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh để tránh dịch bệnh lây lan, giải pháp hiệu quả được thực hiện ngay từ đầu là phát hiện sớm, truy vết nhanh và xét nghiệm theo các nhóm. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi: “Tất cả người dân, mà trước hết các bạn trẻ cùng chung tay để chiến thắng dịch bệnh Covid-19 bằng việc thực hiện nghiêm tất cả các giải pháp, khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh, trong đó có giải pháp ứng dụng công nghệ”. Trên cơ sở đó, Tỉnh Đoàn Gia Lai đã phát động toàn thể đoàn viên thanh niên trên toàn tỉnh cài đặt ứng dụng NCovi, Bluezone và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân kê khai y tế, thực hiên cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, thời gian qua lực lượng thanh niên tỉnh Gia Lai đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân kê khai y tế, thực hiên cài đặt trên điện thoại thông minh. Bên cạnh ứng dụng Ncovi đã được tuyên truyền, và hướng dẫn trước đó, đợt ra quân lần này, tỉnh Đoàn khuyến khích hướng dẫn người dân cài đặt đồng thời 2 ứng dụng Ncovi và Bluezone. Khi được lực lượng đoàn viên hỗ trợ kê khai, cài đặt ứng dụng, người dân đã rất đồng tình ủng hộ với tinh thần hợp tác cao.

Ông Nguyễn Ngọc Anh – Phường Thống Nhất, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Bản thân tôi là rất là ủng hộ, đồng tình và cũng mong muốn đội ngũ xung kích mạnh mẽ hơn nữa cùng với Đảng, Nhà nước trong việc phòng chống, triệt để dập dịch trong thời gian tới.  Rất cảm ơn đội ngũ thanh niên đã đến giúp gia đình tôi kê khai nội dung này, tôi thấy rất là thuận tiện khi các đoàn thể đến từng nhà giúp người dân kê khai, chúng tôi rất là cảm ơn.

Tuy nhiên, trên thực tế không phải gia đình nào cũng có điều kiện có điện thoại thông minh để cài đặt ứng dụng. Trước tình hình đó, các bạn đoàn viên thanh niên đã linh động bằng cách thu thập dữ liệu, khai báo y tế trên giấy, cũng như đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch cho người dân. Trước hết các bạn đoàn viên, thanh niên gương mẫu, đi đầu thực hiện, sau đó mới tuyên truyền đến người thân trong gia đình, bà con trong làng, trong thôn

Kpă Thủy – Phó Bí thư Đoàn xã Ia Boong, huyện Chư Prông, Gia Lai nói: Thực hiện công văn của huyện Đoàn, xã đã triển khai đến tất cả các đoàn viên trên địa bàn xã cài đặt ứng dụng Bluezone. Còn về các hộ trên địa bàn xã thì thực hiện khai báo y tế trên giấy, góp phần bảo vệ chính mình cũng như là chung tay cùng xã hội .

Trong những ngày qua số lượng cài đặt ứng dụng Bluezone và Ncovi tăng nhanh. Theo thống kê từ Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến cuối tuần vừa qua, số lượt tải ứng dụng Bluezone đã đạt 12 triệu lượt, tăng 11,8 triệu lượt tải so với thời điểm 2 tuần trước đó. Ngoài ra, có trên 7,7 triệu lượt tải ứng dụng khai báo tự nguyện toàn dân NCovi. Mong rằng sự chung sức đồng lòng của cả cộng đồng, việc kê khai y tế tự nguyện cũng như tải các ứng dụng công nghệ hữu ích như Bluezone và Ncovi sẽ giúp giảm tải cho tuyến đầu, góp phần không nhỏ khi cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19./.

Trương Trang, Duy Linh


Lượt xem: 59

Trả lời