Tham quan mô hình sản xuất chanh leo của công ty DOVECO

Cập nhật 03/7/2020, 08:07:43

Nằm trong sự kiện Hội nghị “Thúc đẩy phát triển chanh leo bền vững” tại Gia Lai do Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức, chiều ngày 2-7, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Đoàn đi tham quan mô hình sản xuất chanh leo (xã Ia Pếch, huyện Ia Grai) và Nhà máy chế biến của Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu rau quả DOVECO Gia Lai. 

Đoàn tham quan có 60 đại biểu gồm: Lãnh đạo Cục Trồng trọt, Cục Chế biến, Cục Bảo vệ thực vật, Trung tâm Khuyến nông Ọuốc gia và đại biểu các tỉnh Gia Lai, Sơn La, Đak Nông, Đak Lak, Lâm Đồng, Kon Tum, Nghệ An, Điện Biên, Cao Bằng, Quảng Trị.

Hiện tại mô hình sản xuất chanh leo của Công ty DOVECO có diện tích hơn 110 ha được trồng xen trong vườn cây cao su của Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah. Đây là mô hình được triển khai từ tháng 4-2019 và được áp dụng phương pháp tưới nhỏ giọt, tiết kiệm nước. Đặc biệt, công ty vừa đầu tư thiết bị bay trị giá 600 triệu đồng để phun thuốc cho vườn cây. Với thiết bị này có thể phun thuốc 1 tiếng/6ha chanh leo. Ngoài ra, các đại biểu được tham quan dây chuyền chế biến chanh leo của Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu DOVECO Gia Lai. Hiện, công ty đang phát triển và thu mua nguyên liệu của người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai và dự kiến đến năm 2025 sẽ mở rộng vùng nguyên liệu chanh dây lên 10.000 ha.

Duy Linh


Lượt xem: 61

Trả lời