Tết vào trường học

Cập nhật 17/1/2023, 07:01:56

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tết năm nay khi dịch bệnh Covid – 19 đã được kiểm soát thì rất nhiều hoạt động sôi nổi để chào đón năm mới đã và đang được tổ chức ở nhiều nơi trong tỉnh. Tại các trường học thì các hoạt động hướng về ngày Tết Cổ truyền cũng diễn ra hết sức hào hứng và sôi động.

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp cuối năm Trường Mầm non Hoa Hồng, thành phố Pleiku lại tổ chức Lễ hội mùa Xuân. Năm nay, Lễ hội được tổ chức với 03 hoạt động chính, bao gồm: Hội thi gói Bánh chưng, Chương trình văn nghệ chào Xuân và Hội chợ Xuân. Hội thi gói Bánh chưng là hoạt động mở đầu chuỗi các hoạt động này nhà trường. Các bé của 3 khối lớp: mầm, chồi, lá của nhà đã có một ngày hội vui đón Tết cổ truyền rộn ràng, náo nức khi được tham gia cùng gói bánh chưng, bánh tét. Không chỉ giúp những “công dân nhí” nuôi nấng tình yêu và lòng tự hào về các giá trị văn hóa truyền thống mà chương trình còn giúp kết nối mối quan hệ giữa phụ huynh và nhà trường thêm gắn bó chặt chẽ khi các công đoạn để tạo ra các sản phẩm đã được các bậc phụ huynh nhiệt tình góp sức.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Ngân, Giáo viên lớp Lá 6, Trường Mầm non Hoa Hồng, Tp.Pleiku cho biết:  “Cái Hội thi trong sáng ngày hôm nay thì do chính tay các cô giáo, phụ huynh cùng nhau tổ chức phố hợp để tạo cho các cháu một không gian Tết thật là vui vẻ và hào hứng khi Tết đến gần. Tất cả phụ huynh, cô giáo và các cháu thì rất hào hứng tham gia”.

Ông Nguyễn Đức Quyền, Người nhà trẻ Mầm non, Trường Mầm non Hoa Hồng, Tp.Pleiku cho biết: “Khi nhà trường tổ chức cho các cháu thì bản thân chúng tôi là ông, bà thì đến đây góp vui cùng với nhà trường để khơi dậy nguồn tự hào của dân tộc chúng ta đang có một cái Tết cổ truyền như thế này”.

Tết với các em nhỏ luôn là niềm vui, là những điều kỳ thú mà các bé luôn mong ước được khám phá. Thích thú hơn, ý nghĩa hơn khi trong những ngày giáp Tết này trẻ mầm non của Trường Mầm non Hoa Hồng được trải nghiệm không khí Tết, văn hóa Tết Việt ngay bên trong khuôn viên trường học.

 Bé Văn Hải Đăng, Lớp Lá 2, Trường Mầm non Hoa Hồng, Tp.Pleiku cho biết: “Hôm nay con rất là vui khi được nhìn những cô, bác gói bánh chưng. Con mong nhanh đến Tết để con được nhận lì xì. Con mong các bô, các bác được khỏe mạnh, chung sống hòa thuận”.

Thu hút sự tham gia đông đảo của phụ huynh, các bé mầm non và nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội mùa Xuân của trường Mầm non Hoa Hồng là hoạt động Hội chợ Xuân. Hội chợ Xuân của trường cũng tái hiện hình ảnh Ông Đồ với nét đẹp văn hóa truyền thống cho chữ đầu Xuân, cho các bé trải nghiệm và tham quan, mua bán tại 15 gian hàng mang đậm phong vị Tết truyền thống.

Không gian các gian hàng truyền thống cũng được các cô giáo và phụ huynh của các lớp tái hiện một cách sinh động với những nguyên vật liệu gần gũi với tự nhiên như lá dừa, cây tre … Mỗi gian hàng đều mang những nét đặc trưng riêng nhưng đều rất gần gũi với không gian Tết Cổ truyền của dân tộc Việt Nam được gìn giữ và lưu truyền qua bao thế hệ. Đồng thời qua đây cũng tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình để làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục và rèn kỹ năng sống cho trẻ.

 Cô giáo Trần Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng, Tp.Pleiku cho biết:  “Đây là một công tác phối, kết hợp giữa gia đình và nhà trường trong tất cả các chuỗi hoạt động của Chương trình Lễ hội mùa Xuân, kể cả từ phụ huynh giúp các cô giáo trong khâu trang trí, chuẩn bị nội dung của Chương trình Hội chợ và phối hợp cùng với các cô xây dựng nên các gian hàng bán đồ lưu niệm ngày Tết cho các bé, gian hàng ẩm thực và gian hàng trò chơi dân gian nhằm giúp cho các bé thưởng thức một mùa Xuân thật ý nghĩa và các bé hiểu được ý nghĩa ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam”.

Với nhiều hoạt động hấp dẫn, được tổ chức bài bản, chu đáo, hoạt động “Lễ hội mùa Xuân” của trường Mầm non Hoa Hồng đã giúp các bé có được những trải nghiệm đáng nhớ và tạo nên những kí ức tươi đẹp của tuổi thơ, góp phần làm cho không khí ngày Xuân thêm rộn ràng, ấm áp. Với trẻ trường Mầm non Hoa Hồng và nhiều trường học khác trên địa bàn tỉnh, Tết thực sự đang đến rất gần./.

Quốc Linh, Phi Long , Huy Toàn


Lượt xem: 10

Trả lời