TECHDEMO 2019 mở ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp hợp tác và phát triển

Cập nhật 23/11/2019, 19:11:28

Lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Gia Lai nói riêng, khu vực Tây Nguyên nói chung, TECHDEMO 2019 là một trong những sự kiện nằm trong những hoạt động định hướng của Bộ KH&CN nhằm thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp, các tổ chức ở các địa phương, nhất là khu vực Tây Nguyên. Bao gồm nhiều hoạt động thiết thực, sự kiện TECHDEMO 2019 được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội để người dân, các doanh nghiệp cùng hợp tác và phát triển.

Thông qua các hoạt động như trình diễn, giới thiệu công nghệ, tư vấn, kết nối tài chính, công nghệ cho doanh nghiệp, đối thoại doanh nghiệp với đổi mới công nghệ, xúc tiến chuyển giao công nghệ và đầu tư, một trong những mục tiêu quan trọng được sự kiện TECHDEMO 2019 hướng đến chính là đẩy mạnh hợp tác, liên kết kinh tế, thương mại, đầu tư, nhất là trao đổi công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp nước ngoài, phát huy vai trò của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong đổi mới sáng tạo. Đây là vấn đề rất thiết thực đối với một địa phương có tỷ lệ áp dụng KHCN vào sản xuất còn thấp như Gia Lai.

Nhà báo Trần Đăng Lâm – Báo Nông nghiệp Việt Nam cho biết: “Sự kiện này hết sức quan trọng. Đây là cơ hội để doanh nghiệp kết nối với nông dân, DN liên kết với HTX để áp dụng công nghệ trong sản xuất, đặc biệt là trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Tây Nguyên. Hiện tại, tỷ lệ áp dụng KHCN trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên còn thấp, chưa đến 10%. Do đó, đây là cơ hội lớn để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp kết nối với nhau, học hỏi lẫn nhau để áp dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp.Tôi thấy thời gian qua tỉnh đã chuẩn bị chu đáo cả về hạ tầng, thông tin truyền thông, an ninh trật tự, ATGT… Tôi thấy tỉnh đã làm rất tốt và hy vọng TECHDEMO sẽ thành công mang lại hình ảnh tốt đẹp để nhân dân trong và ngoài tỉnh kể cả quốc tế nhìn nhận về Gia Lai”.

TECHDEMO 2019 không chỉ là sự kiện dành cho các doanh nghiệp lớn, có tên tuổi mà còn là “mảnh  đất” đầy màu mỡ với những tiềm năng, cơ hội lớn dành cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ trên địa bàn tỉnh. Bởi không chỉ là dịp để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, công nghệ của mình, tham gia TECHDEMO cũng chính là cầu nối để các cá nhân, doanh nghiệp học hỏi, tiếp cận được với nhiều ứng dụng công nghệ tiên tiến cũng như tìm kiếm cơ hội để thu hút đầu tư.

Bà Quách Thị Lợi – Công ty TNHH Hà Minh Thành Gia Lai cũng nói: “Tham gia sự kiện TECHDEMO, chúng tôi muốn giới thiệu sản phẩm dầu ép sạch đến đông đảo . Chúng tôi cũng muốn học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các công ty khác trong cùng lĩnh vực. Chúng tôi cũng muốn tìm thêm các công nghệ khác để áp dụng vào làm sao để nâng cao hiệu quả bên sản phẩm của chúng tôi. Thế nên tôi cũng rất hồi hộp và mong chờ sự kiện diễn ra thành công”.

Bà Lại Thị Mỹ Hiền – Công ty TNHH Ali Ali cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia một chương trình như thế này nên tôi cảm thấy rất phấn khởi. Chúng tôi là dịch vụ chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Qua TECHDEMO chúng tôi muốn đưa đến một công nghệ mới tiên tiến nhất là máy phân tích da công nghệ 4.0”.

Một phần không thể thiếu trong sự kiện TECHDEMO 2019 đó chính là cơ hội để quảng bá, giới thiệu những nét đặc trưng về văn hóa ẩm thực của Gia Lai nói riêng, khu vực Tây Nguyên. Do đó, để góp phần mang đến những hình ảnh đẹp về mảnh đất và con người Gia Lai, các đơn vị kinh doanh về ẩm thực cũng đã có những sự chuẩn bị khá chu đáo.

Ông Nguyễn Lê Nguyên Thành – Ẩm thực Tây Nguyên Thành Phát nói: “Đây là 1 dịp để người dân Gia Lai cũng như du khách cả nước tìm hiểu ẩm thực của Tây Nguyên như gà nướng, cơm làm, các món đặc sản của người Jrai, Bahnar.  Bản thân tôi là một người con của Gia Lai, tôi chuẩn bị rất kỹ về vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn hàng phải đảm bảo, giá cả phải hợp với túi tiền của địa phương”./.

Ngô Thanh, Phi Long


Lượt xem: 79

Trả lời