Tập trung điều chỉnh cơ cấu ngành, nghề nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp  và xu thế phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh

Cập nhật 23/5/2019, 08:05:28

Năm 2018, Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh Gia Lai đạt 63,08 điểm, xếp thứ 33/63 tỉnh, thành và đứng thứ 2 khu vực Tây Nguyên. Trong 10 chỉ số thành phần, tỉnh có 2 chỉ số bị giảm điểm là: Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp và đào tạo lao động.

Để tiếp tục nâng cao Chỉ số PCI của tỉnh và nhanh chóng khắc phục 2 chỉ số thành phần bị giảm điểm, UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu Sở LĐ – TB & XH chỉ đạo các cơ sở giáo dục, dạy nghề tập trung điều chỉnh cơ cấu ngành, nghề nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp  và xu thế phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó phát triển mạng lưới thị trường lao động từ tỉnh đến các huyện, chủ động cung cấp thông tin thị trường lao động đến các đối tượng có nhu cầu, tạo cơ hội cho người lao động và doanh nghiệp có nhiều lựa chọn phù hợp, qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn lao động của tỉnh, từng bước đáp ứng cung – cầu lao động, phục vụ sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 21

Trả lời