Tập huấn nghiệp vụ công tác dân số, gia đình và trẻ em toàn quân năm 2020

Cập nhật 11/11/2020, 17:11:37

Sáng ngày 11/11, tại Binh đoàn 15, Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác dân số, gia đình và trẻ em năm 2020 cho các thành viên Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em các đơn vị trong toàn quân.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Thiếu tướng Nguyễn Hùng Thắng-Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Dân số, Gia đìnhvà Trẻ em Bộ Quốc phòng nhấn mạnh:Công tác dân số, gia đình và trẻ em là nhiệm vụ chiến lược, vừa cấp thiết vừa lâu dài; là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Trong quân đội, công tác này luôn được Quân ủy Trung ương-Bộ Quốc phòng quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả. Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em các cấp trong toàn quân thường xuyên tăng cường truyền thông giáo dục, triển khai thực hiện có nền nếp các mục tiêu dân số, gia đình và trẻ em, mang lại lợi ích thiết thực cho cán bộ, chiến sỹ.

Trong hai ngày (11 và 12/11), trên 150 cán bộ tham gia lớp tập huấn được quán triệt, hướng dẫn thực hiện các nội dung cơ bản như: Các chương trình trọng tâm của công tác dân số, gia đình và trẻ em giai đoạn2021-2025; hướng dẫn quy trình tư vấn, sàng lọc, chẩn đoán, điều trị một số bệnh; văn hóa ứng xử và một số kỹ năng hạn chế mâu thuẫn trong gia đình; chăm sóc, giáo dục vì sự phát triển toàn diện của trẻ em trong những năm đầu đời… Cán bộ tham gia lớp tập huấn đã tham quan, trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác dân số, gia đình và trẻ em tại Sư đoàn 10 thuộc Quân đoàn 3 và tại một số đơn vị thuộc Binh đoàn 15; thăm, tặng quà cho một số trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 29

Trả lời