Tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân sang tên, đổi chủ phương tiện

Cập nhật 18/12/2016, 05:12:19

 Những ngày này, số lượng người dân đến làm thủ tục sang tên, đổi chủ phương tiện diễn ra khá đông, tăng từ 2 đến 3 lần so với ngày thường. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, cán bộ, chiến sỹ phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã nỗ lực hết sức mình, hướng dẫn tận tình để người dân sớm hoàn thành thủ tục.

16-12-atgt

Trung bình mỗi ngày, Đội Đăng ký xe ô tô, mô tô – Phòng CSGT Công an tỉnh tiếp nhận từ 70 đến gần 100 hồ sơ người dân đến làm thủ tục sang tên, đổi chủ phương tiện để thành xe chính chủ.

Mặc dù trời mưa, song hôm nay anh Nay Jon Ny vẫn đến từ khá sớm. Anh cho biết, sau khi biết thông tin từ ngày 1/1/2017, nếu không hoàn tất thủ tục thì khi tham gia giao thông sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt nên dù vất vả thì điều kiện thời tiết nhưng anh vẫn quyết tâm hoàn thành sớm thủ tục theo quy định….

Anh Nay Jon Ny – Làng Pleiku Ró, phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku nói: Nghe thông báo trên đài, xem tivi nên bản thân mới đi đổi. Thấy việc đổi để xe chính chủ như này thì rất phù hợp, tốt hơn cho mình….

Thượng tá Lê Văn Cường – Đội trưởng Đội Đăng ký ô tô – mô tô, Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Theo chỉ đạo của GĐ Công an tỉnh và phòng CSGT thì đến 31/12 là hết điều 24 Thông tư 15, khi đó bắt buộc mọi người phải sang tên đổi chủ phương tiện. Do đó chúng tôi cố gắng dân lên làm đến đâu thì giải quyết triệt để đến đó để sang tên chính chủ cho người dân. Chúng tôi sẽ làm cố gắng hết mình để giải quyết cho dân được nhanh chóng….

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai vẫn còn hàng chục ngàn xe mô tô 2 bánh, mô tô ba bánh, xe gắn máy, xe chuyển nhượng qua nhiều đời chủ nhưng người dân chưa đến cơ quan chức năng để làm chủ tục sang tên, đổi chủ. Riêng tại phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai nơi tiếp nhận, chuyển đổi hồ sơ cho người dân tại 5 địa phương gồm thành phố Pleiku, huyện Chư Pah, Đak Đoa, Ia Grai và Đức Cơ thì mới chỉ có khoảng 3.000/10.000 phương tiện làm thủ tục chuyển đổi thành xe chính chủ.

Thượng tá Lê Văn nói thêm: Mong muốn qua đây, nếu mà người dân chưa làm thủ tục sang tên, đổi chủ thì cũng đến để chúng tôi hướng dẫn thủ tục để giúp dân giải quyết sang tên cho đầy đủ, đúng kế hoạch….

Theo Nghị định 46, từ ngày 1/1/2017, nếu người sử dụng xe máy không hoàn tất thủ tục sang tên, đổi chủ sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân; từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô. Do đó, người dân cần sớm đến cơ quan chức năng để được hướng dẫn, hoàn tất các thủ tục cần thiết theo quy định…./.

Đoàn Bình, Minh trí

 


Lượt xem: 58

Trả lời