Tăng cường xử lý nồng độ cồn dịp giáp tết

Cập nhật 03/1/2019, 08:01:06

Cuối năm, số lượng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi uống rượu, bia có chiều hướng gia tăng. Để góp phần kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn, Công an TP Pleiku đã tăng cường lực lượng, phương tiện, tập trung xử lý các trường hợp có dấu hiệu vi phạm, đồng thời xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn vào các buổi tối.

Thực hiện kế hoạch cao điểm về xử lý nồng độ cồn của Cục CSGT, trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, lực lượng Công an thành phố Pleiku sẽ triển khai nhiều tổ công tác luân phiên chốt chặn xử lý vi phạm nồng độ cồn và tốc độ tại các tuyến đường trung tâm thành phố. Tổ công tác sẽ di chuyển liên tục tại nhiều tuyến đường trên địa bàn để tăng cường hiệu quả trong công tác xử lý.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hiển – Tổ trưởng Tổ Xử lý nồng độ cồn Công an Tp.Pleiku cho biết: “Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, được sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo, anh em đã huy động 100% lực lượng trực và triển khai công tác xử lý nồng độ cồn và tốc độ. Đối với các trường hợp vi phạm nồng độ cồn chúng tôi sẽ xử lý nghiêm mọi trường hợp, nhằm giảm tối thiểu các vụ tai nạn giao thông xảy ra do việc uống rượu bia gây ra.”

Quan sát tại chốt chặn xử lý nồng độ cồn trên đường Nguyễn Tất Thành, trong vòng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ, đã có gần 10 trường hợp người điều khiển ô tô có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép bị lập biên bản xử phạt. Hầu hết những người vi phạm đều lấy lý do cuối năm bạn bè hội họp, cơ quan tổng kết nên uống vài ba ly. Với mức phạt cao như hiện nay, việc tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn đã tạo được tính răn đe đối với người tham gia giao thông. Tuy nhiên, chính vì mức phạt cao nên rất nhiều trường hợp vi phạm tìm cách đối phó như chỉ thổi nhẹ, ngắt quãng khiến máy đo không ra được kết quả chính xác. Còn khi thổi ra kết quả nồng độ cồn vượt mức cho phép thì tìm cách “hoãn binh” không chịu ký biên bản, liên tục gọi điện “cầu cứu”.

Trung tá Hồ Thanh Sơn  Đội trưởng Đội CSGT Công an TP. Pleiku cho biết: “Việc người tham gia giao thông đã sử dụng rượu bia thường có thái độ không chấp hành việc đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, việc không chấp hành, thực hiện đo nồng độ cồn sẽ vi phạm vào mức cao nhất của mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn.”

Vi phạm nồng độ cồn là 1 trong 3 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến TNGT, trong khi đó, tai nạn giao thông xảy ra có liên quan đến rượu bia thường để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Đó là lý do lỗi vi phạm nồng độ cồn ngày càng được tăng nặng mức xử phạt và siết chặt xử lý với nhiều đợt cao điểm được lực lượng chức năng thực hiện./.

Xuân Huy, Duy Linh


Lượt xem: 90

Trả lời