Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách BHYT, BHXH, BHTN

Cập nhật 08/9/2021, 17:09:18

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1265 về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tếtrên địa bàn tỉnh, góp phần cùng hệ thống chính trị hoàn thành mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch Covid – 19, vừa phát triển kinh tế – xã hội.

Theo đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh tiếp tục kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN đến cấp xã, phường, thị trấn. Giao và đưa chỉ tiêu thu các chính sách bảo hiểm vào chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội của từng cấp, giai đoạn 2022 – 2025; tăng cường thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHTN; xử lý nghiêm những những doanh nghiệp có hành vi trốn đóng các chế độ bảo hiểm cho người lao động; tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho người tham gia BHYT; tham mưu UBND tỉnh trình các cấp có thẩm quyền xem xét hỗ trợ một phần mức đóng BHXH tự nguyện, BHYT cho một số nhóm đối tượng yếu thế. Cùng với đó, BHXH tỉnh cần phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về lợi ích của việc tham gia các chính sách BHXH để từng bước nâng cao tỉ lệ người tham gia.

Theo thống kê, tính đến ngày 31/7/2021, số người tham gia Bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 12,8% lực lượng lao động trong độ tuổi;khoảng 81,3% dân số toàn tỉnh tham gia Bảo hiểm Y tếvà khoảng 9,07% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia Bảo hiểm thất nghiệp./.

Quốc Linh – Huy Toàn


Lượt xem: 32

Trả lời