Tăng cường kiểm tra các mặt hàng tiêu dùng

Cập nhật 07/8/2017, 08:08:58

 Nhằm phòng chống tình trạng gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, trên địa bàn, thời gian qua Đội Quản lý thị trường số 5 phụ trách địa bàn thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa đã tích cực bám địa bàn, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, kiểm soát các đại lý kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng, góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh trên địa bàn.

Trước những lo lắng của người tiêu dùng về hàng nhái, hàng giả, Đội quản lí thị trường số 5 (Chi cục Quản lí thị trường Gia Lai) phụ trách địa bàn thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa thường xuyên đi kiểm tra tại các chợ, cửa hàng tạp hóa, đối với những mặt hàng như: Bánh, kẹo, rượu, bia; các loại gia vị…. Trong quá trình kiểm tra tập trung vào kiểm chứng các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa; việc ghi nhãn mác, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

Chị Trần Thị Ánh Thu, Đội LTT số 5- Chi cục Quản lí thị trường Gia Lai cho biết: “Chúng tôi thường xuyên đi kiểm tra các cơ sở kinh doanh. Để nhận biết được những mặt hàng đảm bảo chất lượng thì chúng tôi kiểm tra hóa đơn chứng từ, hạn sử dụng. Với nghiệp vụ của mình chúng tôi kiểm chứng các mã vạch, rà soát từng loại hàng trên thị trường, kịp thời phát hiện các mặt hàng kém chất lượng”.

      Qua kiểm tra, cán bộ quản lí thị trường nhắc nhở và hướng dẫn các cơ sở chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, yêu cầu các tiểu thương cam kết không kinh doanh, tàng trữ hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, nhằm đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm

Anh Nguyễn Thành Sơn – Tạp hóa Tí Bà Ba- Thị xã Ayun Pa cho biết: “Tạp hóa gia đình tôi kinh doanh đa dạng các mặt hàng tiêu dùng. Cán bộ QLTT họ kiểm tra và hướng dẫn cho chúng tôi cách chọn nhập về những sản phẩm đảm bảo chất lượng, tránh các hàng nhái hàng giả. Chúng tôi lấy hàng thì phải có nguồn gốc, chứng từ hóa đơn rõ ràng”.

Để thực hiện tốt công tác quản lý thị trường hàng hóa, cùng với công tác kiểm tra, kiểm soát, Đội QLTT số 5 đã tham mưu với các cấp lãnh đạo địa phương xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện các đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn. Trong đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát các điểm nóng, các mặt hàng hay bị làm giả, hàng kém chất lượng, nhằm đảm bảo quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng

 Ông Phan Hồng Mai-Đội trưởng Đội QLTT số 5- Chi cục Quản lí thị trường Gia Lai  cho biết: “Chúng tôi  xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả theo chức năng, nhiệm vụ, địa bàn, lĩnh vực, mặt hàng trọng điểm quản lý; triển khai các chuyên đề theo từng thời điểm, nhằm kiểm soát địa bàn, đề phòng và xử lý kịp thời việc vận chuyển mua bán hàng kém chất lượng”.

Thông thường những tháng cuối năm sẽ là thời điểm nhu cầu sử dụng hàng hóa của người tiêu dùng tăng cao, đây cũng là dịp để các mặt hàng tiêu dùng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng trà trộn vào thị trường. Do vậy, Đội QLTT số 5 đã lập kế hoạch phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh công tác  triển khai các chuyên đề  kiểm tra, kiểm soát, phòng- chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, góp phần đảm bảo quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng./.

Ngọc Ánh,  Huy Toàn


Lượt xem: 48

Trả lời