Tăng cường công tác phát hiện, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ ở những nơi khó khăn, gian khổ

Cập nhật 19/9/2020, 09:09:47

Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, tổ chức xét khen thưởng phải kịp thời, chặt chẽ, đúng đối tượng, đúng thành tích, công khai, công bằng, dân chủ. Đây là 1 trong những nội dung được Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh nhấn mạnh tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ X giai đoạn 2020-2025 vừa qua.

Theo đó, công tác thi đua, khen thưởng phải đúng quy trình thủ tục, đảm bảo tôn vinh, khen thưởng được chính xác, có tác dụng nêu gương, giáo dục và có sức lan tỏa trong từng cơ quan, đơn vị. Đặc biệt là tăng cường công tác phát hiện, khen thưởng các tập thể, cá nhân lập được thành tích đột xuất đặc biệt xuất sắc, những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ ở những nơi khó khăn, gian khổ, ở những địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng xa…. Bên cạnh đó, nội dung, mục tiêu và các tiêu chí thi đua phải gắn với nhiệm vụ chính trị và chương trình, kế hoạch của từng ngành, từng khối, từng địa phương, đơn vị; phải hướng vào những nhiệm vụ trọng tâm, những việc khó, những việc có tính đột phá và chống các biểu hiện phô trương, hình thức, bệnh thành tích trong công tác thi đua khen thưởng./.

Thiên Thanh, Minh Trí

 


Lượt xem: 21

Trả lời