Tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy ở huyện biên giới Ia Grai

Cập nhật 24/8/2016, 14:08:12

 Nằm giáp ranh với thành phố Pleiku và có đường biên giới giáp với nước bạn Campuchia, huyện Ia Grai là một trong những địa phương có tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy phức tạp trên địa bàn tỉnh. Nhằm đấu tranh, ngăn chặn kịp thời tội phạm và tệ nạn ma túy, không để hình thành các tụ điểm, đường dây mua bán, sử dụng ma túy phức tạp, kéo theo nhiều hệ lụy khó lường, Công an huyện Ia Grai đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn khu vực biên giới.

24.8 tangcuong

Qua thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, mới đây, Công an huyện Ia Grai đã bắt giữ đối tượng Lê Bảo, sinh năm 1996, trú tại xã Ia Tô về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Qua khám xét đã thu giữ trong túi xách của Bảo gần 16g herôin… Đây là vụ tàng trữ ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn mà Công an huyện bắt giữ được…Với suy nghĩ hết sức sai lầm rằng: Sử dụng ma túy để giảm cơn đau do bị gãy tay, từ năm 2015 đến nay, Bảo đã nhiều lần mua ma túy về sử dụng.

Bị can Lê Bảo khai nhận: Do bạn bè rủ rê nên em sử dụng ma túy. Em vào Sài Gòn để mua ma túy về sử dụng và ngày 29/7/2016 bị Công an huyện Ia Grai bắt giữ.

Những tháng đầu năm nay, Công an huyện Ia Grai đã bắt giữ 5 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Trước tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là tại các xã, thị trấn: Ia Kha, Ia Hrung, Ia Tô…, cùng với việc tăng cường công tác đấu tranh, phòng ngừa, Công an huyện còn thực hiện các biện pháp nhằm đưa các đối tượng đi cai nghiện, qua đó hạn chế nguồn cung ma túy, cũng như việc lôi kéo, dụ dỗ người khác sử dụng ma túy dễ dẫn đến việc thực hiện những hành động phạm pháp.

Thiếu tá Phạm Chính Nghĩa-Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự-kinh tế-môi trường, Công an huyện Ia Grai cho biết: “Trước tình hình phức tạp của tội phạm ma túy, CA huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đấu tranh với tội phạm buôn bán, vận chuyển, sử dụng trái phép, lập hồ sơ đưa các đối tượng không có nơi cư trú ổn định đi cai nghiện bắt buộc. Trong 6 tháng đầu năm đã đưa trên 30 đối tượng vào Trung tâm cai nghiện bắt buộc, 4 người tự cai nghiện, 8 người tham gia uống Methadone. CA huyện phối hợp với công an các xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát ở những địa điểm, nhất là vào giờ cao điểm các đối tượng sử dụng, tụ tập tiêm chích để đẩy đuổi và phát hiện, bắt giữ các đối tượng tiêm chích để đưa đi cai nghiện”.

Hậu quả mà ma túy gây ra và để lại là rất lớn, không chỉ về sức khỏe, sinh mệnh của thanh thiếu niên mà còn gây kiệt quệ về kinh tế và xáo trộn cuộc sống của nhiều gia đình. Do vậy, bên cạnh các biện pháp của lực lượng Công an, các gia đình, nhà trường và xã hội cần cộng đồng trách nhiệm trong việc tuyên truyền, giáo dục, quản lý con em nhằm ngăn chặn những hiểm họa của ma túy xâm nhập vào thế hệ trẻ. Đặc biệt, thanh thiếu niên không sử dụng ma túy dưới bất cứ hình thức nào dù là chỉ một lần./.

Thiên Thanh, Minh Trí

 


Lượt xem: 394

Trả lời