Tái lấn chiếm vỉa hè ở Trung tâm thương mại Tp.Pleiku

Cập nhật 13/7/2017, 07:07:59

Sau một thời gian nỗ lực ra quân lập lại trật tự, vỉa hè nhiều tuyến đường trên địa bàn Tp.Pleiku, lại bị xe máy, hàng hóa của người dân để tràn lan đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Theo ghi nhận của PV tại Trung tâm thương mại (TTTM) Tp.Pleiku, chiều 11/7, vỉa hè của các tuyến đường xung quanh TTTM đã bị nhiều cửa hàng kinh doanh trên đường ngang nhiên chiếm dựng xe máy dày đặc, rất lộn xộn. Vỉa hè không còn chỗ trống, mặc dù vỉa hè hai bên đường được cơ quan chức năng kẻ vạch vàng phân chia phạm vi sử dụng. Tuy nhiên, đối với nhiều hộ kinh doanh trên đường, những vạch này đã vô tác dụng. Một số người ngang nhiên đặt hàng hóa xếp lớp lấn chiếm vỉa hè trưng hàng hóa buôn bán. Khách vào cửa hàng cũng thản nhiên dựng xe lấn chiếm vỉa  và cả dưới lòng đường.

Khi được PV hỏi đến việc đã biết, nắm rõ chủ trương của chính quyền cấm việc buôn bán lấn chiếm vỉa hè hay không? Hầu hết các cá nhân, cửa hàng nơi đây đều biết và hiểu rõ chủ trương. Tuy nhiên, vẫn cố tình cơi nới lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán và lấy nhiều lý do để bào chữa cho việc này…

Bà Nguyễn Thị Loan – Tiểu thương tại Trung tâm thương mại Tp.Pleiku nói:  “Tôi biết việc buôn bán lấn chiếm vỉa hè như thế này là sai, nhưng vì tôi lâu lâu mới ra đây bán với lại do tuổi cũng lớn sức khỏe yếu, vốn lại không có, phải ra đây buôn bán lo cho mấy đứa cháu ở nhà…”

Bà Nguyễn Thị Hàm, Tiểu thương tại Trung tâm thương mại Tp.Pleiku cũng thừa  nhận: “Việc buôn bán lấn chiếm ở đây cũng có xảy ra nhưng cũng lâu lâu thôi, nhưng đây cũng là do cuộc sống của mọi người nơi đây thôi.”

Tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, hành lang ATGT để buôn bán, đậu đỗ xe… dường như đã và đang tiếp tục trở lại như trước kia. Điều đáng nói là hàng ngày, đội trật tự đô thị của phường vẫn thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm, lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường, đảm bảo ATGT. Nhưng dường như cuộc chiến trả lại vỉa hè cho người đi bộ là một bài toán khá nan giải. Để xử lý dứt điểm tình trạng này, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân. Đồng thời, kiên quyết hơn trong công tác quản lý, kiểm tra, giám sát và xử phạt nghiêm minh. Qua đó, chiến dịch dẹp vỉa hè mới thực sự phát huy hiệu quả…/.

Xuân Huy, Huy Toàn

 


Lượt xem: 75

Trả lời