Sức sống trên xã đảo Song Tử Tây

Cập nhật 16/1/2017, 14:01:46

Là một trong những địa bàn chiến lược quan trọng thuộc quần đảo Trường Sa, quân và dân xã đảo Song Tử Tây đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, xây dựng đảo ngày càng phát triển.

Xã đảo Song Tử Tây hôm nay xanh ngắt một màu xanh của cây lá giữa biển trời mênh mông. Nó cho thấy một sức sống và sự phát triển mạnh mẽ của đảo, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, quân và dân xã đảo đã xây dựng Song Tử Tây ngày càng phát triển. Cơ sở hạ tầng khang trang, hệ thống điện, thông tin liên lạc, bệnh xá, hệ thống nước sạch đảm bảo phục vụ cuộc sống, sinh hoạt của quân và dân trên đảo. Trẻ em cũng đã được đến trường học tập và vui chơi, đời sống vật chất cũng như tinh thần nơi đây luôn được quan tâm và từng bước nâng cao.

Anh Đặng Văn Trí – Cư dân xã đảo Song Tử Tây cho biết: “Thời gian trước tôi ra đây ở thì ở đây cũng chưa có gì nhiều, cuộc sống cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng hiện nay cũng nhờ Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư, phát triển xã đảo thì nhìn chung cuộc sống ở đây cũng đã khác đi rất nhiều, không khác hơn so với trong đất liền là mấy. Do đó, tôi cũng như mọi người ở đây rất là yên tâm.”

Hiện nay trên xã đảo Song Tử Tây, hầu hết các công trình dân sinh phục vụ cho đời sống sinh hoạt cho quân và dân đều được đầu tư một cách đồng bộ, các con đường đã được bê tông hóa hoàn toàn, cùng với đó đảo thường xuyên tổ chức trồng mới, phát triển hệ thống cây xanh  quanh đảo vừa tạo cảnh quang môi trường xanh, sạch, đẹp. Đồng thời tăng thêm khoảng không gian mát mẽ. Qua đó, đảo luôn là đơn vị vững mạnh về mọi mặt của huyện đảo Trường Sa.

          Trung tá Nguyễn Đức Độ – Phó chỉ huy đảo, Tham mưu trưởng xã đảo Song Tử Tây cho biết:      “Nhờ sự quan tâm của Lãnh đạo các cấp thì cho đến nay toàn đảo 100% mọi người được sử dụng điện nhờ vào hệ thống năng lượng sạch: nguồn năng lượng mặt trời và hệ thống quạt gió, qua đó đã đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên đảo từ đó nâng cao đời sống của cán bộ, chiến sỹ. Không những cán bộ, chiến sỹ có đời sống nâng cao mà đặc biệt là các hộ dân, các lực lượng công tác trên đảo luôn luôn đảm bảo cuộc sống tốt. Cũng trong thời gian vừa qua, đảo cũng chú trọng việc xây dựng cảnh quang môi trường xanh, sạch, đẹp tạo bước đột phá nâng cao đời sống cho cán bộ, chiến sỹ và các lực lượng trên đảo.”

Đến với xã đảo Song Tử Tây hôm nay có thể cảm nhận được sức sống mạnh mẽ của huyện đảo Trường Sa. Phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, quân và dân xã đảo Song Tử Tây tiếp tục đẩy mạnh khối đoàn kết quân dân, chủ động sáng tạo, phát huy nội lực xây dựng xã đảo mạnh về phòng thủ, tốt về nếp sống, đẹp về cảnh quan môi trường, mẫu mực về đoàn kết quân dân xứng đáng vứi niềm tin của đồng bào cả nước nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng./.

Xuân Huy

 

 


Lượt xem: 106

Trả lời