Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam

Cập nhật 09/1/2017, 13:01:46

Những ngày qua, các trường học trên địa bàn tỉnh luôn sôi nổi không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (HSSV) Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2017). Đây là dịp để thế hệ học sinh, sinh viên ngày nay ôn lại truyền thống hào hùng, đầy tự hào của các thế hệ HSSV Việt Nam đồng thời thể hiện sự kế thừa và phát huy bằng nhiều việc làm, hoạt động cụ thể. Một trong những hoạt động rất được các bạn HSSV yêu thích đó chính là các hội thi văn hóa, văn nghệ được ngành giáo dục và Đoàn Thanh niên các cấp tổ chức.

Hội thi Tiếng hát học sinh sinh viên tỉnh Gia Lai năm 2017 được Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức là một trong những hoạt động nổi bật hướng đến kỷ niệm Ngày truyền thống HSSV Việt Nam năm nay. Không chỉ thu hút được sự tham gia của đông đảo học sinh các trường THPT, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh, Hội thi còn để lại nhiều cảm xúc tốt đẹp về một hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc đầy ý nghĩa với 75 tiết mục biểu diễn ấn tượng với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại, tình cảm, lòng tự hào về truyền thống lịch sử của dân tộc, cũng như nhiệt huyết, hoài bão của thế hệ trẻ ngày nay. Có thể nói, bên cạnh là một sân chơi văn hóa, văn nghệ hấp dẫn, hội thi còn là một trong những hình thức tuyên truyền, giáo dục hiệu quả về truyền thống  vẻ vang của HSSV Việt Nam.

Bạn Nguyễn Tiến Anh,  Lớp 12, Trường THPT Chuyên Hùng Vương Gia Lai cho biết: “Đến với hội thi, trường em mang đến ca khúc Hào khí Việt Nam, còn em mang đến ca khúc Đồng đội ơi. Qua tiết mục của em thì em mong muốn thể hiện tình đồng đội, đồng chí của cha ông ta trong thời kỳ kháng chiến chống giặc ngoại xâm cũng như là tưởng nhớ, ghi ơn những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống cho nền độc lập của tổ quốc. Em thấy hội thi rất bổ ích, lý thú, là sân chơi cho chúng em thể hiện hiện được năng khiếu cũng như đam mê với âm nhạc của mình”.

Trước đó, các trường phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa của sự kiện quan trọng này bằng nhiều việc làm, hoạt động ý nghĩa. Thông qua đó, không chỉ tạo cho HSSV có được những sân chơi bổ ích, lành mạnh mà còn là dịp đặc biệt giúp các bạn bồi đắp thêm về lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, đặc biệt là ý thức trách nhiệm của mình trong việc tiếp nối, phát huy những truyền thống tốt đẹp của HSSV Việt Nam.

Bạn Mai Thị Hồng Nhi, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, huyện Chư Sê chia sẻ: “Em cảm thấy tự hào hơn qua những gì cha ông đã để lại cho chúng ta. Em nghĩ rằng mình nên tổ chức nhiều hoạt động phong trào như thế này để các thế hệ học sinh noi gương những gì mà cha ông ta đã làm, giúp ích cho mình và mình học hỏi được nhiều hơn. Là HS thì em không chỉ tự hào và phát huy qua học tập mà còn tham gia những hoạt động cộng đồng để giúp ích cho xã hội”.

Anh Phan Hồ Giang,  Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai  cho biết: “Nhân kỷ niệm ngày truyền thống HSSV, ngay từ đầu Tỉnh đoàn đã có chỉ đạo cho các trường THPT, TCCN, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh tổ chức công tác tuyên truyền cho các bạn HS, SV hiểu rõ nét đẹp truyền thống của HS, SV cũng như Hội SV Việt Nam. Qua đó mong muốn các bạn tiếp nối truyền thống đó, làm sao ra sức thi đua học tập tốt, lao động tốt, xứng đáng thể hiện vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc góp phần xây dựng quê hương Gia Lai ngày càng giàu đẹp”.

HSSV nói riêng, thế hệ trẻ nói chung là thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc qua các thời kỳ. Trong tiến trình phát triển, sự kế thừa, nối tiếp truyền thống lịch sử của các thế hệ cha ông vô cùng quan trọng, là nền tảng để các em viết tiếp những trang sử hào hùng trong thời đại mới. Chính vì vậy, song song với việc nâng cao chất lượng giáo dục tri thức thì việc tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho HSSV  càng trở nên cần thiết và cần được phát huy nhiều hơn nữa trong thời gian tới./.

Ngô Thanh, Huy Toàn


Lượt xem: 128

Trả lời