Sở Tài chính Gia Lai: Hội nghị phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi ngân sách cho chu kỳ ổn định 2017-2020

Cập nhật 10/11/2016, 08:11:24

Để chuẩn bị cho kỳ họp lần tứ 2 HĐND tỉnh sắp tới, chiều  ngày 8-11, Sở Tài chính Gia Lai  đã tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo HĐND, UBND các huyện , thị xã , TP  trong  tỉnh,  Ban kinh tế ngân sách HĐND tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

10-11-sotai-chinh-2

Theo đó  đây phương án mới được đưa ra là  tập trung cho các nhiệm vụ  theo các kết luận chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với các huyện, thị xã, thành phố. Đẩy mạnh phân cấp nguồn thu cho địa phương, xây dựng nhiệm vụ chi theo đúng định mức , thẩm quyền Luật ngân sách mới quy định. Ưu tiên kinh phí cho đầu tư cho phát triển, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng NTM, giảm nghèo bền vững, quan tâm các hộ khó khăn, huyện, xã nghèo biên giới, công tác chỉnh trang đô thị, môi trường, đảm bảo nguồn cho sự nghiệp giáo dục, y tế, quốc phòng an ninh.

Qua thảo luận, lãnh đạo các huyện,  thị xã, thành phố đã cơ bản thống nhất với với dự thảo do Sở Tài chính  chuẩn bị báo cáo tại kỳ họp HĐND tỉnh  sắp tới. Còn đối với  những vấn đề mà có nhiều ý kiến khác nhau, Sở Tài chính sẻ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo.

Tại hội nghị, Sở  Tài chính cũng đã yêu cầu các  huyện , thị xã, thành phố quan tâm , đôn đốc  các  đơn vị sử dụng ngân sách, các đơn vị dự toán  thực hiện tốt việc lập, quản lý và quyết toán, sử   dụng ngân sách đúng quy định.  Đồng thời yêu cầu các địa phương khẩn trương khắc phục các sai phạm trong sử dụng ngân sách theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; thảo luận thống nhất chủ trương về mua sắm tập trung, sử dụng tài sản công như ô tô, nhà đất, phương tiện làm việc và đảm bảo tiết kiệm , hiệu quả , đúng quy định…kiên quyết thu hồi các khoản chi sai quy định.

Mai Loan


Lượt xem: 50

Trả lời