Sở NN&PTNT tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm năm 2020

Cập nhật 28/7/2020, 17:07:14

Sáng ngày 28/7, Sở NN &PTNT đã phối hợp với đơn vị tư vấn của chương trình Mỗi xã một sản phẩm quốc gia triển khai Hội nghị tập huấn về triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020. Hội nghị được tổ chức dành cho đội ngũ cán bộ chuyên trách chương trình OCOP ở cấp tỉnh, huyện và đại diện các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất có sản phẩm tham gia chương trình trong năm nay.

Đây là Hội nghị tập huấn đầu tiên được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh trong năm 2020. Thạc sĩ Trần Kiên, Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Dược Khoa, đơn vị tư vấn chương trình OCOP quốc gia là người được mời để phổ biến, trao đổi một số nội dung trọng tâm của chương trình OCOP năm 2020. Bên cạnh việc chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình triển khai chương trình OCOP, chuyên gia của chương trình đã tập trung hướng dẫn cơ quan chuyên môn và các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất triển khai thực hiện chu trình OCOP đã được Chính phủ xây dựng. Đồng thời, phổ biến một số nội dung mới được sửa đổi trong công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020 theo quyết định đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Sau Hội nghị cấp tỉnh này, các địa phương sẽ tiếp tục triển khai công tác tập huấn, hội thảo ở quy mô cấp huyện, cấp xã để nâng cao nhận thức của cán bộ và người dân về chương trình. Qua đó, thực hiện đạt mục tiêu Chương trình trong năm 2020 là toàn tỉnh xây dựng được thêm 51 sản phẩm OCOP.

Ngọc Hà, Minh Vũ


Lượt xem: 60

Trả lời