Sở Giáo dục và Đào tạo sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2021-2022

Cập nhật 27/1/2022, 16:01:18

Sáng nay (27/1), Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2021-2022.

 Năm học 2021-2022 tiếp tục là một năm khó khăn, thách thức đối với ngành Giáo dục khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và khó lường, song ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm trong thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa thích ứng thực hiện nhiệm vụ năm học. Các trường học trên địa bàn tỉnh đã chuyển đổi trạng thái một cách linh hoạt, tổ chức dạy học với nhiều hình thức trực tiếp, trực tuyến, trực tiếp kết nối trực tuyến đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ học kỳ I. Tại hội nghị, các phòng giáo dục, các trường đã báo cáo đánh giá quá trình dạy và học ứng phó với dịch Covid-19, việc chuẩn bị các điều kiện đón học sinh đi học trực tiếp trở lại, giải pháp triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông  2018, công tác huy động các nguồn lực hỗ trợ học sinh không còn hưởng chế độ của học sinh bán trú theo Quyết định 861.

Để triển khai nhiệm vụ học kỳ II đạt kết quả, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Duy Định đề nghị các cơ sở giáo dục triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch cho học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết theo hướng sẽ cho học sinh đi học tập trung thí điểm tại một số cấp học và môt số địa phương trong tuần đầu tiên sau Tết để đánh giá rà soát trước khi cho toàn bộ học sinh trên địa bàn tỉnh đi học tập trung. Các phòng giáo dục, các trường phải tập trung đánh giá việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, triển khai dạy và học chương trình giáo dục địa phương lớp 1, lớp 2 và lớp 6, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, bàn giải pháp khắc phục tình trạng thiếu biên chế giáo viên và nhân viên, chuẩn bị đội ngũ giáo viên cho thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10./.

 Kim Châu, Minh Vũ


Lượt xem: 1

Trả lời