Sở GD&ĐT tổng kết 3 phong trào thi đua chuyên đề năm học 2017 – 2018

Cập nhật 02/11/2018, 21:11:34

Sáng nay (2/11), Sở GD&ĐT Gia Lai tổng kết 3 phong trào thi đua chuyên đề gồm: Nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018; Duy trì sĩ số học sinh và Trường xanh – sạch – đẹp – an toàn.

Năm 2018 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XV của Đảng bộ tỉnh Gia Lai, do đó đòi hỏi  ngành GD&ĐT phải không ngừng nỗ lực thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu trong năm học. Một trong những kết quả đáng ghi nhận đó là tỷ lệ tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018 đạt 95,55% tăng 2,66% so với năm 2017. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp tăng nói lên sự nỗ lực của toàn ngành giáo dục trong việc nâng cao chất lượng giáo dục bằng nhiều giải pháp, biện pháp cụ thể. Vấn đề “Duy trì sĩ số học sinh” cũng là bài toán khó của ngành, vì vậy nhiều năm qua Sở GD&ĐT đã phát động phong trào thi đua duy trì sĩ số học sinh trong toàn ngành một cách linh hoạt, nhiều trường có cách làm hay. Đó là mỗi cán bộ, giáo viên nhận đỡ đầu một học sinh có nguy cơ bỏ học vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn hay gặp khó khăn trong học tập. Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo để huy động học sinh ra lớp. Cũng trong năm học qua, phong trào thi đua “Xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp – an toàn” đã huy động được sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Nhân dịp này, 29 tập thể và 26 cá nhân đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã thành tích xuất sắc phong các phong trào thi đua chuyên đề trong năm học 2017 – 2018./.

                                                                                                     Lệ Xuân-Minh Trí.


Lượt xem: 38

Trả lời