Sắc Xuân trong con hẻm 80

Cập nhật 15/1/2023, 09:01:03

Những ngày này, không chỉ con đường lớn, điểm vui chơi công cộng đều được thay áo mới để chào đón Xuân mới Quý Mão 2023, mà hương xuân còn lan tỏa ở khắp nơi nơi, trong đó có cả những con hẻm nhỏ ở thành phố Pleiku. Nhiều tháng nay, ông Nguyễn Tấn Khoa, ở hẻm 80, đường Võ Trung Thành, phường Ia King, thành phố Pleiku đã dành thời gian chăm sóc con đường hoa trong hẻm để góp phần mang hương sắc của mùa xuân đến với nơi này.

Hẻm 80, đường Võ Trung Thành, phường Ia Kring, thành phố Pleiku dài khoảng 100m, nhưng chỉ có khoảng trên dưới 10 hộ dân sinh sống. Trước đây, những khoảng đất trống, chưa có nhà ở thì cỏ mọc đầy. Thấy vậy, ông Khoa đã dành thời gian dọn cỏ và trồng hoa để mang lại vẻ đẹp và sự sạch sẽ cho đoạn đường. Những năm trước ông trồng hoa Cánh bướm, còn năm nay ông trồng hoa Hướng Dương. Hàng trăm chậu Hướng dương như thế này đã được ông dành thời gian trồng và chăm sóc suốt nhiều tháng qua. Ông đặt tên cho đoạn đường này là “Đường hoa Ytube”.

Ông Nguyễn Tấn Khoa, Tổ dân phố 8, phường Ia Kring, Tp.Pleiku nói: “Hoa Hướng dương tượng trưng cho mặt trời, là khát vọng sống của người dân, của đất nước. Tôi mong muốn con đường hoa này sẽ được nhân rộng để mọi người được hưởng những niềm vui”.

Năm nay do thời tiết ở thành phố Pleiku khá lạnh, lại được chăm sóc bằng phương pháp thủ công nên phần lớn các cây hoa Hướng dương do ông Khoa trồng đều chưa nở rộ vào đúng những ngày Tết. Tuy nhiên, bấy nhiêu cũng đủ để mang lại sắc Xuân và sự khang trang trong con hẻm 80 này.

Ông Trần Nho Nội, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng TDP 8, phường Ia King, Tp.Pleiku cho biết: “Đây là một mô hình tốt, chúng tôi sẽ nhân rộng ra trong toàn Tổ dân phố 8 để những con đường, con hẻm khác cũng mang được hương sắc mùa Xuân như thế này”.

Nhiều người dân trong hẻm 80 còn chia sẻ thêm, những ngày cận Tết khi nhìn thấy vẻ đẹp của con đường hoa mini như thế này thì trong lòng đều cảm thấy rộn ràng, phấn chấn hơn. Việc làm của ông Khoa là hết sức ý nghĩa, góp phần mang hương sắc của mùa Xuân đến với nơi nơi./.

Quốc Linh – Huy Toàn


Lượt xem: 10

Trả lời