Rộn ràng “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở làng Del

Cập nhật 14/11/2020, 17:11:56

Sáng ngày 14/11, “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở làng Del, xã Ia Tô, huyện Ia Grai đã diễn ra trong khí khí rộn ràng, vui tươi và thắm tình đoàn kết. Về dự và chung vui với bà con dân làng có đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành ở tỉnh và của địa phương.

Ngay từ sáng sớm, không khí rộn ràng của Ngày Hội đã lan tỏa từ khắp mọi nẻo đường đến từng nếp nhà ở làng Del. Cờ đỏ sao vàng được treo dọc trên các con đường nội làng. Ngày hội chính thức bắt đầu với nhiều tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc do đội cồng chiêng, các lực lượng thanh, thiếu nhi của làng biểu diễn. Làng Del hiện có 232 hộ, 100% là người dân tộc Jrai. Hưởng ứng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và chung sức xây dựng nông thôn mới, trong những năm qu, bà con dân làng luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau cùng thi đua phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Ông Rơ Châm Hun, Trưởng Ban Công tác Mặt trận làng Del, xã Ia Tô, huyện Ia Grai cho biết: “Trong thời gian qua thì Ban mặt trận thôn cũng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cùng đi tới từng hộ gia đình vận động bà con cách làm ăn, chăm sóc các loại cây trồng, vật nuôi. Nhân dân trong làng cũng tích cực trong sản xuất nên đến bây giờ cuộc sống của bà con đã ổn định”.

Nhờ tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau mà đến nay đời sống của bà con trong làng Del đã không ngừng được nâng lên; thu nhập bình quân đầu người đạt 41 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 6,4%. 80% số hộ trong làng có nhà ở kiên cố. Đặc biệt trong năm 2020 khi được chọn triển khai điểm về xây dựng làng nông thôn mới bà con trong làng đã tích cực hiến đất, góp công, góp của để thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí. Và đang tiếp tục nỗ lực để được công nhận là làng nông thôn mới trong vùng dân tộc thiểu số theo Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ông Puih Glang, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn làng Del, xã Ia Tô, huyện Ia Grai cũng nói: “Năm 2020 xã Ia Tô về đích nông thôn mới và làng Del được chọn triển khai xây dựng làng nông thôn mới thì bà con trong làng cùng chung sức, đồng lòng để thực hiện các tiêu chí. Đến cuối năm 2019 thì còn 15 hộ nghèo thì hiện nay chi bộ cùng các đoàn thể cũng động viên, giúp đỡ để tiếp tục giảm tỷ lệ hộ nghèo để đạt chuẩn nông thôn mới”.

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn  – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại ngày hội

Về dự, chung với bà con, đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự thay đổi về bộ mặt, đời sống dân làng Del. Qua đây, đồng chí Châu Ngọc Tuấn cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và có cơ chế riêng trong xây dựng làng Del –một ngôi làng người đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới; đồng thời cũng mong muốn bà con tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh phát triển kinh tế hộ để nâng cao đời sống hơn nữa; trong đó, cán bộ, đảng viên cần phải gương mẫu đi đầu trên tất cả mọi lĩnh vực để dân làng noi theo.

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: “Điều cốt lõi là tiếp tục xây dựng tốt hơn mối quan hệ mật thiết, máu thịt giữa Đảng với dân, giữa mặt trận với dân và giữa dân với dân trong thời gian tới. Điều quan trọng thứ hai đó là tiếp tục phát huy sức mạnh của cộng đồng, thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng trong việc xây dựng làng Del nói riêng, xã Ia Tô nói chung, đặc biệt có vị trí chiến lược xã vùng biên giới, trong việc góp phần bảo vệ xây dựng đường biên giới hoà bình, phát triển. Làng Del phấn đấu để có cuộc sống ấm no hạnh phúc như lời Bác Hồ mong muốn. Thứ ba, điều tôi mong muốn là bà con tiếp tục tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước, phát huy dân chủ, góp ý xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, giữ gìn bản sắc văn hoá của dân tộc, xoá bỏ các hủ tục lạc hậu, không tin, không nghe không theo lời kẻ xấu để xây dựng cuộc sống bình yên, hạnh phúc”.

Nhân dịp này, đồng chí Châu Ngọc Tuấn đã tặng quà cho cán bộ và Nhân dân làng Del; tặng quà cho 10 hộ nghèo trong làng. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tặng quà cho Trưởng ban công tác mặt trận của 15 thôn, làng và 3 học sinh nghèo hiếu học.

Tại Ngày Hội, Ban Công tác Mặt trận làng đã phát động Nhân dân thi đua chào mừng thành công đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đại diện 5 hộ gia đình tiêu biểu ký kết giao ước thi đua thể hiện sự quyết tâm, đồng lòng của bà con làng Del trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước./.

Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 63

Trả lời