Quyết định cho học sinh nghỉ phòng Covid – 19 được người dân đồng tình ủng hộ

Cập nhật 15/2/2020, 16:02:39

Sau rất nhiều quyết định lẻ tẻ và thiếu đồng bộ ở các địa phương về việc quyết định cho học sinh trở lại trường hay tiếp tục tạm nghỉ học, cuối ngày 14/2, một văn bản của Bộ GD&ĐT phát đi cho thấy quan điểm rõ ràng đầu tiên của Bộ GD&ĐT kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay. Quyết định của Bộ GD&ĐT, của UBND tỉnh Gia Lai cho học sinh nghỉ học giữa thời điểm dịch bệnh vi rút Corana (Covid – 19) đang diễn biến phức tạp đã nhận được sự đồng thuận rất lớn từ phía người dân.

Là một trong số rất nhiều phụ huynh có con đang trong độ tuổi đi học, anh Võ Đình Hạnh, ở phường Tây Sơn, Tp. Pleiku sẽ không yên tâm nếu như con mình trở lại trường vào tuần tới trong lúc bệnh Covid – 19 đang diễn biến ở một số địa phương. Và anh Hạnh cũng như nhiều người dân đã rất đồng tình khi UBND tỉnh Gia Lai  chính thức có Công văn đồng ý cho học sinh trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2/2020 để phòng chống dịch Covid-19 ngay trong buổi sáng ngày 15/2.

Anh Võ Đình Hạnh, một người dân TP Pleiku nói: “Nếu như con em bạn có thể học trễ đi chút xíu nhưng được an tâm về mọi mặt, vì một học sinh lỡ như mắc bệnh có thể lây ra đến cả cộng đồng thì việc Bộ GD&ĐT có Công văn, UBNDN tỉnh ra Quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 thì điều đó là hoàn toàn chính xác và có lẽ đó là quyết định đang được người dân quan tâm nhất thời điểm hiện tại bây giờ”.

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu, một người dân cũng nêu: “Ở Gia chưa ghi nhận một ca nào viêm phổi cấp như vậy nhưng mà các tỉnh khác vẫn đang diễn biến rất là phức tạp. Nên nếu  cho con đi học trong tình trạng như thế bản thân tôi cũng rất là lo lắng vì tôi có 2 cháu, một cháu đang học cấp 1 còn 1 cháu đang học mẫu giáo. Theo tôi UBND tỉnh ra Quyết định cho học sinh nghỉ học hết tháng 2 tôi rất là đồng tình”.

Ở trường học sẽ là nơi khó kiểm soát nhất khi dịch bệnh lây lan, bởi thế việc cho học sinh nghỉ học trong thời điểm có dịch sẽ giảm bớt  nỗi lo  cho toàn xã hội.

Cô giáo Trần Thị Hồng Nga – Trường THCS Nguyễn Du, Tp. Pleiku cho biết: “Bản thân tôi thấy rằng đứng trước tình hình hình dịch bệnh hiện nay thì đây là một Quyết định của UBND tỉnh đã đưa ra. Việc đầu tiên phải đảm bảo được sức khỏe cho giáo viên cũng như cho các em học sinh. Còn về chương trình học chúng ta có thể theo đồng bộ chung của toàn quốc, có thể lùi lại một thời gian cũng không ảnh hưởng nhiều. Quan trọng là phải đảm bảo được sức khỏe của cả thầy và trò”.

 Không ai dám mạo hiểm đưa tính mạng con người ra để thử thách trong thời điểm này, khi mà Chính phủ đã ra khẩu hiệu “Chống dịch như chống giặc” thì quyết định của UBND tỉnh Gia Lai là rất kịp thời và đúng đắn, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Điều đó chứng tỏ chính quyền địa phương rất quan tâm đến sức khỏe của nhân dân, cũng như thấu hiểu nỗi lo lắng của đại đa số phụ huynh đó là sự an toàn của con em mình là quan trọng nhất, nhất là trong thời điểm hiện nay./.

Lệ Xuân, Thanh Sáng


Lượt xem: 183

Trả lời