Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Gia Lai trao học bổng và đồ dùng học tập cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cập nhật 31/8/2016, 14:08:40

Sáng ngày, 31/8, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ trao học bổng và đồ dùng học tập cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập nhân dịp khai giảng năm học mới 2016-2017. Dự lễ có đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể và 90 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn tỉnh.

31.8 quy

Hiện trên địa đàn tỉnh còn 4.197 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trên 84.000 trẻ em thuộc gia đình hộ nghèo và nhiều trẻ em dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa có cuộc sống rất khó khăn cần sự giúp đỡ. Tại buổi Lễ, Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tặng 90 suất học bổng, 73 bộ sách giáo khoa, trên 26.500 cuốn vở và 870 bộ quần áo học sinh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí trên 563 triệu đồng.

Em Trần Hoàng Anh-Trường THPT Lê Hoàn-huyện Đức Cơ cho biết: “Hôm nay được quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao học bổng em rất vui. Với số tiền này em sẽ dùng để mua đồ dùng học tập cho năm học mới và giúp những bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình”.

Em Puih Núi-Trường THCS Phan ĐÌnh Phùng-Xã Ia Grăng-huyện Ia Grai cũng chia sẻ: “ Được nhận quà và  học bổng em rất vui, đây là động lực để em rèn luyện vươn lên trong học tập”.

       Trong những năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Gia Lai đã chung tay cùng với ngành, địa phương tổ chức nhiều chương trình, hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như tặng quà, trao học bổng, hỗ trợ dụng cụ học tập, quần áo, sách vở…Qua đó động viên, khích lệ tinh thần cho các em phấn đấu vươn lên trong học tập, giúp các em tiếp tục được cắp sách tới trường./.

Lê Thư, Huy Toàn


Lượt xem: 300

Trả lời