PV Đại tá Trần Minh Trường-Trưởng phòng quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Gia Lai

Cập nhật 21/12/2016, 08:12:50

   Những ngày gần đây, tại một số tỉnh, thành lại rộ lên thông tin về việc lệ phí làm hộ chiếu sẽ tăng  gấp nhiều lần so với hiện nay. Thông tin này đã dẫn đến việc nhiều người dân đổ xô đi làm hộ chiếu, gây quá tải trong việc giải quyết hồ sơ, thủ tục của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, qua kiểm chứng từ cơ quan chức năng thì thông tin trên là hoàn toàn không chính xác. Nội dung phỏng vấn của PV Đài PT-TH Gia Lai với Đại tá Trần Minh Trường-Trưởng phòng quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Gia Lai sẽ thông tin rõ hơn đến quý vị và các bạn về vấn đề này.

21-12pv 

 PV: Thưa ông, gần đây tại một số địa phương rộ lên thông tin việc lệ phí làm hộ chiếu sẽ tăng. Vậy ông có thể cho biết thực hư của thông tin này?

Đại tá Trần Minh Trường:   Thông tin tăng lệ phí cấp hộ chiếu thời gian gần đây lại rộ lên tin đồn là không có căn cứ. Lệ phí cấp hộ chiếu vẫn như cũ 200.000 đồng, đối với các trường hợp làm hư hỏng, mất hộ chiếu thì lệ phí 400.000 đồng và chưa có gì thay đổi. Bà con đừng nghe theo những tin đồn không có căn cứ đó.

PV: Vậy ông có thể cho biết thời gian, thủ tục cấp hộ chiếu cho công dân được quy định cụ thể như thế nào?

Đại tá Trần Minh Trường:   Theo quy định, thời gian cấp hộ chiếu cho công dân đã giảm nhiều so với trước đây, hiện còn 8 ngày làm việc (không tính ngày ngày nghỉ, lễ, tết). Tuy nhiên, đối với Công an tỉnh không theo quy định là 3 ngày khi tiếp nhận đủ hồ sơ, 5 ngày đối với Cục quản lý xuất nhập cảnh. Chúng tôi đã cố gắng giảm bớt thời gian cho công dân. Theo quy định là 8 ngày nhưng khi hồ sơ về sớm thì chúng tôi cấp cho công dân chứ không nhất thiết phải theo thời gian quy định.

PV: Cảm ơn ông đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của Đài PT-TH Gia Lai./.

Thiên Thanh, Duy Linh

 


Lượt xem: 268

Trả lời