Phường Phù Đổng tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

Cập nhật 27/11/2020, 08:11:12

Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử đẹp. Những đơn vị máu quý giá từ chương trình hiến máu tình nguyện đã cứu được tính mạng của rất nhiều người bệnh. Ngày hội hiến máu tình nguyện đã lan tỏa ý nghĩa cao đẹp này đến với nhiều người. Ghi nhận từ ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Phù Đổng” tại phường Phù Đổng, thành phố Pleiku.

 Đây là lần thứ 8 chị Phan Thị Kim Thanh- giáo viên đang công tác trên địa bàn Phường Hoa Lư, thành phố Pleiku tham gia hiến máu nhân đạo. Mỗi lần hiến máu chị cảm thấy rất vui bởi ý nghĩa lớn lao nhất của việc hiến máu là cứu người. 

Chị Phan Thị Kim Thanh – Phường Hoa Lư, thành phố Pleiku cho biết: “Mình thấy đây là việc làm ý nghĩa nên năm nào mình cũng tham gia hết. Qua những lần mình đi hiến máu như vậy, mọi người cũng cảm nhận được ý nghĩa của việc làm đó và tự nguyện tham gia chứ cũng không cần vận động”.

Với thông điệp “Hiến máu thường xuyên vì một thế giới khỏe mạnh hơn”, trong ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Phù Đổng” do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường Phù Đổng phối hợp với Khoa Xét nghiệm (Bệnh viện Quân y 211, Quân đoàn 3) tổ chức mới đây, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, thanh niên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường đã đăng ký tham gia hiến máu. Mỗi người đến đăng ký tham gia hiến máu đều ý thức sâu sắc ý nghĩa của việc cho máu đối với cộng đồng xã hội và với ngay cả sức khỏe của chính bản thân mình.

Chị Đặng Thị Hường – Phường Phù Đổng, thành phố Pleiku nói: “Mình hiến lần này là lần thứ 3. Nói chung mình nghĩ giúp cái gì được cho ai thì mình sẽ giúp”.

Trung úy Lê Văn Đạt – Công an phường Phù Đổng, thành phố Pleiku  cho biết: “Mỗi lần tham gia hiến máu tôi cảm giác mình khỏe hơn, tinh thần tươi vui hơn, trong quá trình công tác và làm việc sẽ đạt hiệu quả hơn. Quan điểm sống của mình là một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại, và còn rất nhiều người cần giọt máu đấy, để duy trì sức khỏe cũng như sự sống của mình mỗi khi nguy kịch”.

Đây là lần thứ 3 phường Phù Đổng tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện. Chỉ trong 1 buổi sáng, chương trình đã có 110 người tham gia hiến máu và đã thu được 97 đơn vị máu   an toàn. Toàn bộ số máu này được chuyển về Bệnh viện Quân y 211 để phục vụ công tác điều trị và cấp cứu cho bệnh nhân.

Ông Nguyễn Giang Nam – Phó Chủ tịch UBND phường Phù Đổng, thành phố Pleiku nói: “Hiện nay lượng máu cần cấp cứu trong các cơ sở y tế còn thiếu rất nhiều, đây là một trong những chỉ tiêu đã đề xuất của Đảng ủy trong nghị quyết của phường và  trong 2 năm vừa qua thì chúng tôi đã thu được 175 đơn vị máu và có thể nói là rất phấn khởi.Qua đợt tổ chức hiến máu lần này chúng tôi sẽ tuyên truyền cho những người tham gia hiến máu là khi bệnh viện cần thì hiến trực tiếp các cơ sở y tế, các bệnh viện”.

Những hạt nhân tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện đã góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái trong cộng đồng. Từ phong trào hiến máu tình nguyện, từ sự đóng góp của những cá nhân giàu lòng nhân ái đã giúp nhiều người bệnh được cứu sống, được điều trị kịp thời./.

Tường Vân – Bá Bính  (Thành phố Pleiku)


Lượt xem: 99

Trả lời