Phú Thiện tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư

Cập nhật 30/4/2022, 18:04:26

Chiều nay (30/4), huyện Phú Thiện tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư. Tham dự có đồng chí Ayun  H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh và đại diện một số tổ chức, doanh nghiệp đã, đang và có kế hoạch đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn Phú Thiện.

Huyện Phú Thiện có diện tích tự nhiên hơn 50.500 ha, có 10 xã, thị trấn, dân số gần 83.000 người; có giao thông thuận lợi, nằm trên Quốc lộ 25 đi thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Phú Thiện có nhiều tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế nông – lâm nghiệp, công nghiệp – dịch vụ và du lịch. Những năm qua, huyện đã từng bước khai thác tiềm năng, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào địa bàn. Trên lĩnh vực nông nghiệp, sau nhiều năm bền bỉ tìm lối đi cho cây lúa và mặt hàng nông sản gạo, đến năm 2019, nhãn hiệu Gạo Phú Thiện đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp bằng chứng nhận, từ đây, thương hiệu Gạo Phú Thiện chính thức được bảo hộ trên địa bàn cả nước…

Tại Hội nghị, huyện Phú Thiện đã giới thiệu một số dự án kêu gọi, thu hút đầu tư và các chính sách ưu đãi đầu tư của địa phương. Theo đó, thời gian tới huyện kêu gọi thu hút đầu tư ở một số lĩnh vực tiềm năng, như: Các dự án về nông-lâm nghiệp, chăn nuôi, trồng trọt; các dự án về công nghiệp, năng lượng tái tạo như: Dự án điện gió huyện Phú Thiện và khu vực giáp huyện Ia Pa, quy mô dự kiến 200MW, tổng mức đầu tư 6.500 tỷ đồng, cùng với nhiều dự án tiềm năng khác trên các lĩnh vực: du lịch, thương mại-dịch vụ… mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư hợp tác đầu tư để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Cũng tại hội nghị, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận, trao đổi hướng đến hợp tác phát triển lâu dài. Thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư với 4 doanh nghiệp đang lập các thủ tục đầu tư các dự án: Dự án tổ hợp Trung tâm thương mại và khách sạn Phú Thiện của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Quốc tế Lâm Minh; Dự án chợ huyện Phú Thiện của Liên hiệp HTX Việt Nam; Dự án Khu đô thị bờ Đông 15 ha của Công ty cổ phần địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước; Dự án Khu đô thị bờ Tây 20 ha của Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Vạn Thành.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo huyện Phú Thiện cam kết hỗ trợ các thủ tục đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đến đầu tư, hợp tác phát triển./.

Song Nguyễn –  Mạnh Hà


Lượt xem: 13

Trả lời